Mỹ triển khai Stryker-MSL đến châu Âu, Su-25 Nga hết đường sống?

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể mới nhất của xe bọc thép Stryker đang lên đường tới châu Âu sớm hơn thời gian dự kiến để tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng không tầm ngắn (SHORAD) mà Mỹ đang triển khai trong khu vực này nhằm đối phó với Nga.

Theo trang tin quân sự Army Rocognition, các hệ thống phòng thủ Stryker MSL được trang bị tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire và tên lửa đối không AIM-9X Sidewinde sẽ là bổ sung mới nhất của Quân đội Mỹ cho hệ thống phòng không tầm ngắn (SHORAD) mà nước này đang triển khai tại châu Âu nhằm đối phó lại các mối đe dọa từ Nga.
Nguồn tin của Army Rocognition cho biết, các hệ thống Stryker MSL đầu tiên ở Châu Âu có thể sẽ được bàn giao cho Trung đoàn Kỵ binh 2 và đây là đơn vị đầu tiên của Quân đội Mỹ ở Châu Âu được trang bị 80 xe chiến đấu bộ binh ICV Stryker mới với tháp pháo 30mm. Ngoài ra, 87 chiếc Stryker được trang bị hệ thống vũ khí chống tăng CROWS-J Javelin cũng sẽ được chuyển giao cho đơn vị này.
My trien khai Stryker-MSL den chau Au, Su-25 Nga het duong song?
Mỹ muốn đẩy nhanh việc triển khai SHORAD Stryker ở Châu Âu. Ảnh: General Dynamics. 
Được biết, Trung đoàn Kỵ binh 2 cũng đang trải qua đợt huấn luyện vận hành thử nghiệm biến thể Stryker được tích hợp hệ thống vũ khí laser di động có công suất 5kw đang được Quân đội Mỹ phát triển.
Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, Stryker MSL là một giải pháp mớicho hệ thống SHORAD đáp ứng nhu cầu hoạt động mới của Quân đội Mỹ nhằm đối phó với mối đe dọa từ hệ thống máy bay chiến đấu tầm thấp như cường kích, trực thăng máy bay không người lái hay tên lửa hành trình.
Mỗi hệ thống chiến đấu Stryker MSL được trang bị một tháp pháo không người lái do Boeing phát triển lắp phía sau xe, tháp pháo này được trang bị bốn tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire và bốn tên lửa đối không AIM-9X Sidewinde hoặc Raytheon Stinger ở bên phải. Các loại tên lửa này có tầm bắn hiệu quả từ 550 mét đến hơn 20km.

Mời độc giả xem thêm video: Kuwait mua 60 tên lửa Patriot của Mỹ  hồi năm 2012 (Nguồn: VTC1)

Ngoài ra, Beoing và Công ty General Dynamics Land Systems còn hợp tác để chế tạo một hệ thống phòng không tầm ngắn mới gắn trên xe chiến đấu Stryker dành cho Quân đội Mỹ
Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)