Hải quân dùng hệ thống quang điện tử, thủy phi cơ tìm ngư dân

Google News

Để tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển, hệ thống quang điện tử, radar đã được huy động và thủy phi cơ DCH-6 đã sẵn sàng tham gia tìm kiếm.

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy tiền phương, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các tàu cá Bình Định gặp nạn trên biển (đặt tại Vùng 4 Hải quân, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), các tàu kiểm ngư đã tiếp cận được tàu cá BĐ 98658 TS (tàu cá đầu tiên tiếp cận với tàu gặp nạn BĐ 96388 TS).
Hai quan dung he thong quang dien tu, thuy phi co tim ngu dan
Thủy phi cơ DCH-6. 
Rạng sáng 29/10, tàu Kiểm ngư 467 lai dắt tàu cá 98658 TS và 11 thuyền viên về bờ. Ba thuyền viên tự nguyện sang tàu Kiểm ngư 473 đến vị trí gặp nạn của tàu cá BĐ 96388 TS để hỗ trợ cho công tác tìm kiếm 12 thuyền viên tàu BĐ 96388 TS mất tích.
Lúc 1h5 cùng ngày, tàu Kiểm ngư 490 đã đến vị trí bị nạn của tàu BĐ 97469 TS và đang triển khai công tác tìm kiếm 14 thuyền viên mất tích của tàu này.
Hai tàu Kiểm ngư 473 và 490 vẫn đang tổ chức tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển bằng thiết bị quang điện tử, radar…
Trong đất liền, dự kiến khi thời tiết tốt, lực lượng cứu nạn sẽ xuất phát bằng thủy phi cơ DCH-6 để tìm kiếm những ngư dân mất tích còn lại.
Hai tàu cá của Bình Định mang số hiệu BĐ 96388 TS với 12 lao động và BĐ 97469 với 14 lao động đang trên đường tránh trú bão số 9, bị chìm trên vùng biển cách phía Đông Bắc thành phố Nha Trang từ 135-170 hải lý.
Để có thể thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, thủy phi cơ DHC-6 có độ bền chắc và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn và trên biển. DHC-6 được trang bị radar và nó sẽ phát huy tốt khả năng tác chiến khi được phối hợp với các tàu ngầm.
DHC-6 được trang bị 02 động cơ tua-bin phản lực cánh quạt loại Pratt & Whitney PT6A-27, công suất mỗi động cơ đạt 620 hp - 680 hp (460 kW - 507 kW). Hệ thống điều áp của máy bay được thiết kế với khả năng hoạt động tại độ cao 4,2km mà không cần oxy hỗ trợ.
Thủy phi cơ được thiết kế với phi hành đoàn 2 người. Ngoài ra, chiếc DHC-6 có thể chở được 19 người khi thực hiện tìm kiếm cứu nạn.
Máy bay có khả năng hoạt động tại độ cao tối đa là 8,5 km, tầm hoạt động 1.248km với thùng nhiên liệu phụ trợ, 896km với lượng nhiên liệu tiêu chuẩn. Khi được nạp đầy vào bình nhiên liệu, DCH-6 có khả năng hoạt động liên tục trong 6 giờ.
Với những tính năng của DHC-6, chiếc thủy phi cơ này được đánh giá là dòng máy bay rất phù hợp cho nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ trên biển.
Theo Thanh Hà/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)