Huấn luyện kém: Quân đội Trung Quốc thừa nhận 40 điểm yếu

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo của Quân đội Trung Quốc ngày 12/10 lo ngại nước này khó giành chiến thắng trong xung đột vì những yếu kém trong khâu huấn luyện.

Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc vừa đăng tải bài viết nhận định: Tình trạng huấn luyện kém của Quân đội Trung Quốc giảm khả năng của nước này trong việc giành chiến thắng trong xung đột khi xuất hiện sự cần thiết tiến hành các hoạt động chiến đấu thực trước nguy cơ bị đe dọa.
Tờ báo này thông báo, rằng ban lãnh đạo Quân đội Trung Quốc đã gửi cho các đơn vị (cấp trung đoàn trở lên) văn bản ghi rõ ràng cụ thể 40 khiếm khuyết trong các phương pháp huấn luyện quân sự hiện hành.
Quân nhân Trung Quốc tập đội ngũ. 
Theo thông tin của tờ báo này, các lãnh đạo Trung Quốc đã xác định các sai sót chủ yếu của Quân đội, Hải quân và Không quân Trung Quốc, cụ thể, liên quan đến các tiêu chuẩn học tập của huấn luyện chiến đấu. Các vấn đề của Quân đội Trung Quốc đã được xác định trong quá trình quan sát các cuộc diễn tập, kể cả các cuộc diễn tập chung với các phân đội của các quân đội nước ngoài.

Những vấn đề này phản ánh sự khiếm khuyết và những chỗ yếu trong tổ chức sức chiến đấu của quân đội. Nếu không nhanh chóng lập lại trật tự trong lĩnh vực này, các vấn đề này, tất nhiên, sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của Quân đội chúng ta trong điều kiện chiến tranh”- tờ báo trích dẫn báo cáo.

Theo tờ báo này, Trung Quốc phải tìm ra liều thuốc chữa “bệnh hòa bình”, sao cho các Lực lượng vũ trang của Trung Quốc trong bất kỳ thời điểm nào cũng luôn sẵn sàng giành chiến thắng trong xung đột thực tế.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)