Hà Nội huy động hơn 100 người tháo dỡ công trình trái phép trên 'đất vàng'

Google News

(Kiến Thức) -Máy xúc và lực lượng chức năng của 5 phường trên địa bàn quận Ba Đình được huy động để cưỡng chế công trình sai phạm.

Từ 7h ngày 28/6, lực lượng chức năng đã có mặt ở khu vực công trình sai phạm trên dự án công hóa mương Phan Kế Bính (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) để tháo dỡ một số công trình xây trái phép tại đây.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng của phường Cống Vị và bốn phường giáp ranh với hơn 100 người tham gia cưỡng chế”, ông Nghiêm Đức Hùng - Trưởng phòng văn hóa thông tin quận Ba Đình cho biết.

Cơ quan chức năng phong tỏa đường Phan Kế Bính để tiến hành cưỡng chế. Ảnh: Gia Chính

Cơ quan chức năng phong tỏa đường Phan Kế Bính để tiến hành cưỡng chế. Ảnh:Gia Chính

Mọi ngả đường vào khu vực cưỡng chế dài hơn 100 m đều được phong tỏa, các hộ kinh doanh ở khu vực đối diện được yêu cầu tạm ngừng hoạt động. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng quan sát sự việc.

Sau khi đại diện UBND quận Ba Đình đọc quyết định cưỡng chế, hai chiếc máy xúc cùng nhiều công nhân bắt đầu tiến hành công việc tháo dỡ. Đại diện quận Ba Đình cho hay, trong lần cưỡng chế này, quận sẽ tháo dỡ công trình không phép tại ô số 3 của dự án, bao gồm: Khu vực nhà không phép tiếp giáp phố Nguyễn Văn Ngọc; khu vực kinh doanh siêu thị, kinh doanh Spa và văn phòng của doanh nghiệp...

Các công trình không phép được quận Ba Đình tiến hành cưỡng chế trước. Ảnh: Gia Chính

Các công trình không phép bịquận Ba Đình tiến hành cưỡng chế. Ảnh:Gia Chính

"Chúng tôi tháo dỡ các công trình không phép trước, còn những công trình sai phép thì quận sẽ có kế hoạch cụ thể trong thời gian tới”, ông Nghiêm Đức Hùng nói.

Trước đó ngày 26/6, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình của Công ty cổ phần Đa quốc gia.

Quận Ba Đình tiến hành cưỡng chế trong sự phản đối của Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia. Ảnh: Gia Chính

Quận Ba Đình huy động máy xúctiến hành cưỡng chế. Ảnh:Gia Chính

Bà Nguyễn Thị Hường (Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đa quốc gia) cho biết, doanh nghiệp có đủ giấy tờ để khẳng định việc sử dụng đất là đúng mục đích với giấy phép đã được cấp, do vậy "nếu như quận Ba Đình cưỡng chế thì chúng tôi sẽ tiến hành các động thái để bảo quyền lợi của mình”.

Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)