Cách tìm kiếm máy bay MH370 mất tích online

Google News

Tìm kiếm online bằng cách rà chuột trên bản đồ số do trang http://www.tomnod.com chụp cận cảnh khu vực nghi vấn MH370 có thể đang “ẩn mình”.

Hàng ngàn người tại khắp nơi trên thế giới đang tham gia tìm kiếm online bằng cách rà chuột trên tấm bản đồ số do trang http://www.tomnod.com chụp cận cảnh trên phạm vi rộng lớn thuộc khu vực nghi vấn mà chiếc “Malaysia Airlines Flight 370″ có thể đang “ẩn mình”.
Nỗ lực nhân văn của cộng đồng mạng đang hòa cùng với cố gắng của các đội cứu hộ và tìm kiếm chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên biển. Tất cả chỉ để làm sáng tỏ thông tin về chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích đã sang ngày thứ 5 mà chưa có thông tin cụ thể nào được tìm ra.
Làm sao để tìm chiếc máy bay mất tích?
Cho đến nay, có hàng chục nghìn tình nguyện viên vẫn đang miệt mài rà soát, truy lùng dấu tích của chiếc máy bay bị mất tích bằng cách xem xét kỹ những tấm ảnh do 2 vệ tinh của Digital Globe, một công ty đóng tại bang Colorado, Mỹ, chụp khu vực giữa vùng Vịnh Thái Lan và Biển Đông.
Các khu vực tìm kiếm trên biển đang được chuyên gia cứu hộ nhiều quốc gia tiến hành. Ảnh: CNN 
 
Các dấu hiệu tìm kiếm được http://www.tomnod.com ghi chú rất rõ là: Mảnh vỡ, các đồ dùng trong máy bay và vết dầu loang. Digital Globe cho biết các vệ tinh của công ty sẽ chụp thêm nhiều ảnh và có khả năng sẽ bao gồm cả khu vực Eo biển Malacca.
Bạn có thể vào đây để thử quá trình tìm kiếm online.
Bản đồ khoanh vùng các khu vực nghi vấn có sự xuất hiện của chiếc máy bay mang số hiệu MH370. 
Theo Hoa Học Trò

Bình luận(0)