Cảnh sát Malaysia tiết lộ 4 hướng điều tra máy bay mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Malaysia cho biết, họ đang tập trung vào 4 hướng điều tra chính trong vụ chuyến bay MH370 chở theo 239 hành khách mất tích không dấu vết ngày 8/3.

Tổng Thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết: "Chúng tôi đang tập trung điều tra 4 khả năng bao gồm: không tặc, phá hoại, các vấn đề về tâm lý của hành khách và phi hành đoàn cũng như các vấn đề, mối quan hệ cá nhân giữa hành khách với phi hành đoàn”.
“Có thể một người nào đó có mặt trên chuyến bay đã mua một mức bao hiểm kếch xù và muốn gia đình mình có được khoản tiền này; hoặc ai đó nợ nần chồng chất…, các bạn biết đấy, chúng tôi đang đặt ra mọi khả năng”, ông Khalid Abu Bakar cho hay.
 Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar.
Theo ông Khalid Abu Bakar, cảnh sát Malaysia đang xem và lọc kỹ tất cả các đoạn video được quay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. “Chúng tôi đang nghiên cứu hành vi của hành khách”, ông Khalid Abu Bakar tuyên bố trong một cuộc họp báo đồng thời khẳng định, cảnh sát Malaysia đã liên lạc với các nước có công dân trên máy bay mất tích hỗ trợ việc điều tra.
Theo đó, ông Khalid Abu Bakar đã làm việc với Cục An ninh Nội địa của Trung Quốc hôm qua (11/3) để lấy hồ sơ về 153 công dân nước này có mặt trên chuyến bay MH370.
Ngoài ra, ông Khalid Abu Bakar cũng cho biết, Giám đốc Cục Điều tra Tội phạm Hadi Ho Abdullah sẽ dẫn đầu cuộc điều tra máy bay mất tích.
Khi được hỏi, tại sao cảnh sát không điều tra theo hướng lỗi của phi công hoặc vấn đề kỹ thuật, ông Khalid Abu Bakar giải thích, những hướng điều tra như vậy thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không Dân dụng và cơ quan quản lý các sân bay của Malaysia.
Tuy nhiên, ông Khalid Abu Bakar cũng cho biết, các nhà chức trách sẽ tích cực trao đổi thông tin với nhau cho tới khi hoàn thành cuộc điều tra.
Bạch Dương (theo ANN)

Bình luận(0)