Nokia 7.2 đấu Redmi Note 8 Pro - kỳ phùng địch thủ

Google News

Nokia 7.2 nổi bật với cụm camera Zeiss, chạy hệ điều hành Android gốc. Trong khi đó, Redmi Note 8 Pro có camera chính 64 MP, pin dung lượng lớn.
 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu
Điện thoại Nokia 7.2 ra mắt vào cuối tháng 9 với giá 6,2 triệu đồng. Sau khoảng 1 tháng, Redmi Note 8 Pro được Xiaomi mang về Việt Nam giá 6 triệu đồng. 2 model này cạnh tranh trực tiếp với nhau trong phân khúc tầm trung. 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-2
Về cảm giác cầm, Nokia 7.2 (phải) cho cảm giác thoải mái bởi máy có kích thước nhỏ hơn. Cụ thể, smartphone Nokia có màn hình 6,3 inch, chiếc Redmi Note 8 Pro (trái) dùng màn hình 6,53 inch. Bên cạnh đó, smartphone của Nokia có mặt lưng kính được làm mờ, ít bám mồ hôi hơn đối thủ. Redmi Note 8 Pro có phần nặng hơn đáng kể. 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-3
Nokia có logo phía dưới màn hình, điều này làm phần viền đen của thiết bị dày hơn so với chiếc Redmi Note 8 Pro. Tuy nhiên, logo này sẽ tạo sự khác biệt với hàng loạt smartphone Trung Quốc hiện nay. 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-4
Ở mặt lưng, Nokia 7.2 có hệ thống cụm 3 camera hình tròn. Cụm 3 camera này có độ phân giải lần lượt là 48 MP, 8 MP, 5 MP. Trong khi, Redmi Note 8 Pro có 4 camera đặt theo chiều dọc. Cụm camera này có độ phân giải 64 MP, 8 MP, 2 MP và 2 MP. Do cảm biến vân tay được thiết kế nằm trong cụm camera nên người dùng dễ chạm nhầm vào các ống kính của Redmi Note 8 Pro.

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-5
Giao diện chụp ảnh trên 2 máy khá giống nhau. Người dùng có thể chuyển qua lại giữa chế độ góc siêu rộng (0,6x), góc thường (1x). Tuy vậy, phần mềm của Redmi Note 8 Pro còn có thêm zoom quang 2X và chế độ 64 MP. Bên cạnh đó, tốc độ chụp và lưu ảnh trên Nokia 7.2 có phần chậm hơn so với Redmi Note 8 Pro. 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-6
Camera selfie của cả 2 thiết bị đều có độ phân giải 20 MP, tích hợp AI cùng nhiều bộ lọc làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt theo sở thích của người dùng.
Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-7
Ngoài ra, Nokia 7.2 được trang bị phím kích hoạt Google Assistant bên cạnh trái. Nút này làm cá nhân tôi dễ bấm nhầm để mở nguồn. Trong khi đó, để kích hoạt Google Assistant trên Redmi Note 8 Pro, người dùng chỉ có cách mở ứng dụng. 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-8
Cả 2 máy đều sử dụng tấm nền màn hình LCD, độ phân giải Full HD+, được tùy chỉnh để màu sắc hiển thị rực rỡ, nịnh mắt. Trải nghiệm thực tế, Redmi Note 8 Pro có độ sáng cao hơn Nokia 7.2. Ngoài ra, Redmi Note 8 Pro còn được trang bị viên pin dung lượng lớn (4.500 mAh so với 3.500 mAh). 

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-9
Về cấu hình, Redmi Note 8 Pro mạnh hơn nhưng không đáng kể so với Nokia 7.2. Qua bài test GeekBench, smartphone Xiaomi cho kết quả đa nhân đạt 1.637 điểm với cấu hình bao gồm chip MediaTek Helio G90T, RAM 6 GB. Trong khi, Nokia 7.2 dùng chip Snapdragon 660, RAM 4 GB có điểm GeekBench đa nhân là 1.473 . Ở những tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim... tôi không thấy có nhiều khác biệt về tốc độ. Tuy nhiên, với những tựa game nặng như Asphalt 9, Redmi Note 8 Pro cho tốc độ vào game nhanh, xử lý các pha va chạm mượt mà hơn.

Nokia 7.2 dau Redmi Note 8 Pro - ky phung dich thu-Hinh-10
Nhìn chung, với mức giá trong khoảng 6 triệu đồng, Redmi Note 8 Pro và Nokia 7.2 được xem là 2 model đáng chú ý. Redmi Note 8 Pro có camera độ phân giải lớn 64 MP, cấu hình tốt với chip MediaTek G90T và RAM 6 GB. Trong khi Nokia 7.2 có mặt lưng kính làm mờ, cho cảm giác cầm, nắm tốt hơn. Nokia 7.2 được nằm trong dự án Android One. Điều này đồng nghĩa máy sẽ thường xuyên được cập nhật các phiên bản phần mềm mới.



Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)