Chiều dài sên cam đến dĩa sau là 1.560mm, chiều cao gầm so với mặt đất là 220mm, chiều cao ghế trước và sau so với mặt đất là 860/875mm, siêu xế này thích hợp với những người cao trên 1,75m. KTM Adventure1190 có trọng lượng 212kg, nhẹ hơn 48kg so với BMW R1200GS. Hệ khung của KTM Adventure1190 là hệ khung không gian được làm bằng thép ống uốn và mạ crom, được sơn tĩnh điện đen, cực nhẹ với độ bền cao, đáp ứng mọi nhu cầu ổn định cho xe trên mọi địa hình. Xe có bình xăng 23 lít.Với động cơ LC8 4 thì 2 xi-lanh V-Twin góc nghiêng có dung tích 1.195 cc làm mát bằng nước cho sức mạnh 150 mã lực, hơn 25 mã lực so với BMW R-1200GS. Mô-men xoắn 125 Nm @ 7500 rp cho tốc độ tối đa 142mph, cao hơn 125mph của BMW R1200GS.Dĩa phanh trước và sau có đường kính lần lượt là 320/267 của hãng tốt nhất thị trường hiện giờ là Brembo. Hệ thống TPMS - hệ thống kiểm soát áp suất bánh xe lần đầu tiên được áp dụng cho KTM Adventure1190. Hệ thống này có thể hiển thị trên màn hình điều khiển LED, báo cho người điều khiển biết khi bị mất áp lực lốp xe. Lốp xe Adventure1190 là lốp không ruột có độ bám đường tốt và bền với kích thước 120/70 ZR 19 và 170/60 ZR 17. Phuộc trước là hệ thống theo dạng Up Side Down có thể điều chỉnh được và phuộc sau là dạng monoshock. Tất cả phuộc đều là của hãng WP. Pô xe được thiết kế đặc biệt phù hợp với bộ phận giảm thanh bên và được chế tạo bằng thép không gỉ, bên ngoài là titan được sơn phủ bằng lớp carbon cách nhiệt, đảm bảo được tuổi thọ và độ bền tối đa của pô trong những chuyến đi dài. Hệ thống bàn điều khiển LED đa chức năng với màn hình hiển thị VOD giúp người điều khiển có thể dễ dàng kiểm tra và quản lý động cơ và các thông số kỹ thuật khác (đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ báo số, nhiên liệu, hệ thống đèn). Một màn hình nhỏ LCD bên trái hiển thị các chức năng điều chỉnh như: chế độ MSC, nhiệt độ dầu, điện áp trên xe, tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài và ánh sáng bên ngoài. Hệ thống nút chuyển chế độ đơn giản giúp người điều khiển có thể chuyển từ chế độ này sang chế độ khác bằng cách dùng nút chuyển lên, xuống, phải, trái. Đặc biệt Adventure1190 cho phép người điều khiển tùy chọn và lưu lại các chế độ chạy xe mình yêu thích. Hệ thống đèn xi-nhan bằng LED cùng hệ thống đèn pha có thể tự động điều chỉnh ánh sáng theo môi trường xung quanh. Điều này rất hữu ích khi môi trường xung quanh thay đổi, ví như bất chợt đi qua một đường hầm. Hệ thống ECU kết hợp với hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo (MTC) giúp KTM Adventure1190 kiểm soát tốt hơn trong mọi điều kiện địa hình cũng như có thể điều chỉnh động cơ theo các chế độ Sport, đường trường, off-road. Đặc biệt khi trời mưa nhờ bộ phận cảm biến, xe có thể điều chỉnh tốc độ xuống còn 100 mã lực. Được cung cấp linh kiện bởi những nhà sản xuất hàng đầu, xế khủng KTM Adventure1190 được đánh giá với chất lượng tốt nhất và độ an toàn tối đa. Tại thị trường Việt Nam, xe được bán với giá 38.500 USD. Đây chính là đối thủ đáng gờm của BMW 1200GS.
Chiều dài sên cam đến dĩa sau là 1.560mm, chiều cao gầm so với mặt đất là 220mm, chiều cao ghế trước và sau so với mặt đất là 860/875mm, siêu xế này thích hợp với những người cao trên 1,75m. KTM Adventure1190 có trọng lượng 212kg, nhẹ hơn 48kg so với BMW R1200GS.
Hệ khung của KTM Adventure1190 là hệ khung không gian được làm bằng thép ống uốn và mạ crom, được sơn tĩnh điện đen, cực nhẹ với độ bền cao, đáp ứng mọi nhu cầu ổn định cho xe trên mọi địa hình. Xe có bình xăng 23 lít.
Với động cơ LC8 4 thì 2 xi-lanh V-Twin góc nghiêng có dung tích 1.195 cc làm mát bằng nước cho sức mạnh 150 mã lực, hơn 25 mã lực so với BMW R-1200GS. Mô-men xoắn 125 Nm @ 7500 rp cho tốc độ tối đa 142mph, cao hơn 125mph của BMW R1200GS.
Dĩa phanh trước và sau có đường kính lần lượt là 320/267 của hãng tốt nhất thị trường hiện giờ là Brembo.
Hệ thống TPMS - hệ thống kiểm soát áp suất bánh xe lần đầu tiên được áp dụng cho KTM Adventure1190. Hệ thống này có thể hiển thị trên màn hình điều khiển LED, báo cho người điều khiển biết khi bị mất áp lực lốp xe. Lốp xe Adventure1190 là lốp không ruột có độ bám đường tốt và bền với kích thước 120/70 ZR 19 và 170/60 ZR 17.
Phuộc trước là hệ thống theo dạng Up Side Down có thể điều chỉnh được và phuộc sau là dạng monoshock. Tất cả phuộc đều là của hãng WP.
Pô xe được thiết kế đặc biệt phù hợp với bộ phận giảm thanh bên và được chế tạo bằng thép không gỉ, bên ngoài là titan được sơn phủ bằng lớp carbon cách nhiệt, đảm bảo được tuổi thọ và độ bền tối đa của pô trong những chuyến đi dài.
Hệ thống bàn điều khiển LED đa chức năng với màn hình hiển thị VOD giúp người điều khiển có thể dễ dàng kiểm tra và quản lý động cơ và các thông số kỹ thuật khác (đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ báo số, nhiên liệu, hệ thống đèn). Một màn hình nhỏ LCD bên trái hiển thị các chức năng điều chỉnh như: chế độ MSC, nhiệt độ dầu, điện áp trên xe, tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài và ánh sáng bên ngoài.
Hệ thống nút chuyển chế độ đơn giản giúp người điều khiển có thể chuyển từ chế độ này sang chế độ khác bằng cách dùng nút chuyển lên, xuống, phải, trái. Đặc biệt Adventure1190 cho phép người điều khiển tùy chọn và lưu lại các chế độ chạy xe mình yêu thích.
Hệ thống đèn xi-nhan bằng LED cùng hệ thống đèn pha có thể tự động điều chỉnh ánh sáng theo môi trường xung quanh. Điều này rất hữu ích khi môi trường xung quanh thay đổi, ví như bất chợt đi qua một đường hầm.
Hệ thống ECU kết hợp với hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo (MTC) giúp KTM Adventure1190 kiểm soát tốt hơn trong mọi điều kiện địa hình cũng như có thể điều chỉnh động cơ theo các chế độ Sport, đường trường, off-road. Đặc biệt khi trời mưa nhờ bộ phận cảm biến, xe có thể điều chỉnh tốc độ xuống còn 100 mã lực.
Được cung cấp linh kiện bởi những nhà sản xuất hàng đầu, xế khủng KTM Adventure1190 được đánh giá với chất lượng tốt nhất và độ an toàn tối đa. Tại thị trường Việt Nam, xe được bán với giá 38.500 USD. Đây chính là đối thủ đáng gờm của BMW 1200GS.