Xe đạp điện đang được giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh rất ưa chuộng bởi mức độ tiện dụng và thẩm mỹ của loại hình xe này. Tuy nhiên, việc quản lý xe đạp điện đang là vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu. Thị trường xe đạp điện Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây bởi việc sử dụng loại xe này ngày càng phổ biến. Một số chiếc xe đạp điện dù giá đắt đỏ nhưng các bậc phụ huynh vẫn không tiếc tiền sắm cho con cái mình một chiếc xe như ý. Năm ngoái, chiếc xe đạp điện M55 Terminus với giá bán 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) đã cập cảng TP.HCM. Đây là mẫu xe do chính hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế. Chiếc xe này được làm từ vật liệu kim nhôm và titanium, hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Hungary và lắp ráp bằng 55 chi tiết riêng lẻ. M55 Terminus sở hữu hệ thống điều khiển điện tử khá tiên tiến với bảng cung cấp thông số quãng đường, tốc độ đi. Hơn nữa, trên hệ thống điều khiển điện tử của M55 Terminus còn được trang bị chế độ vận hành kết hợp cùng động cơ điện giúp người sử dụng có thể lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp. Được biết, xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, một giải pháp khá hợp lý cho thời kỳ xăng tăng giá. M55 Terminus được trang bị một mô tơ điện có công suất từ 250W đến 1500W tùy chọn và pin Litium-polimer. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hộp số Rohloff, bàn đạp và tay lái Syncros, phanh xe Shimano. Hệ thống thắng sử dụng tương tự như hệ thống giảm tốc trên những chiếc xe F1. Với những trang bị này, M55 Terminus có khả năng chạy liên tục trên 44km với vận tốc tối đa77km/h. Chiếc xe đạp điện 1 bánh nhỏ nhất thế giới cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tùy theo hãng sản xuất là Mỹ hay Trung Quốc mà xe có tên gọi là Solowheel hay Airwheel. Xe sử dụng động cơ điện làm quay bánh xe, pin Li-ion cung cấp điện năng cho động cơ và con quay hồi chuyển giúp giữ thăng bằng khi di chuyển. Với thiết kế gói gọn ở chiếc bánh xe duy nhất, trọng lượng của xe chỉ khoảng 9,8 kg đã gồm pin. Hai chỗ để chân làm bằng hợp kim. Phần vỏ bằng nhựa và có tay xách. Chiều cao 45 cm và rộng chưa tới 40 cm (chỗ để chân mở). Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, xe có thể chạy được 15 km với một lần sạc. Mất khoảng 45 phút để sạc đầy và chỉ 30 phút để được 80%. Tốc độ tối đa 18 km/h. Xe có thể đi trên mặt đường dốc từ 15 đến 18 độ. Xe có các bước sử dụng khá đơn giản: Bắt đầu chạy xe bằng cách đặt một bên chân (thường là chân thuận trước) lên chỗ để chân, chân còn lại đẩy nhẹ lấy đà rồi đặt lên xe. Người giữ thẳng, hướng trọng tâm về phía trước để tiến và hơi ngửa về sau để dừng lại hoặc chạy lùi. Quay xe bằng cách sử dụng góc bàn chân và cẳng chân. Chiếc xe này đang được các dân chơi rất ưa chuộng bởi tính độc đáo của nó. Với pin Lithium cao cấp, HKbike là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc (tính ra chỉ hết khoảng 4.000 đồng)
. Chiếc xe này đang tạo nên "cơn sốt" đối với thị trường xe đạp điện Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Tình trạng khách hàng xếp hàng chờ đợi mua xe HKbike vẫn đang diễn ra tại các showroom của hãng.
Nếu như đa số xe đạp điện hiện nay trên thị trường chạy bằng ắc quy, với các nhược điểm lớn như: nặng, cồng kềnh, độ bền thấp và bảo hành chỉ 6-12 tháng, ảnh hưởng sức khỏe người dùng do chì, đi quãng đường ngắn 20-30km, bất tiện mỗi lần sạc… thì HKBike loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm đó. Với 2 màu phối sành điệu và được giới trẻ yêu thích nhất hiện này đen - đỏ, và trắng - xanh, HKBike hứa hẹn sự khởi đầu và trào lưu mới của các bạn trẻ cá tính, hiện đại trong năm 2013. Những chiếc xe HKBike có giá rất phải chăng: chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger.
Xe đạp điện đang được giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh rất ưa chuộng bởi mức độ tiện dụng và thẩm mỹ của loại hình xe này. Tuy nhiên, việc quản lý xe đạp điện đang là vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu. Thị trường xe đạp điện Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây bởi việc sử dụng loại xe này ngày càng phổ biến. Một số chiếc xe đạp điện dù giá đắt đỏ nhưng các bậc phụ huynh vẫn không tiếc tiền sắm cho con cái mình một chiếc xe như ý.
Năm ngoái, chiếc xe đạp điện M55 Terminus với giá bán 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) đã cập cảng TP.HCM. Đây là mẫu xe do chính hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế. Chiếc xe này được làm từ vật liệu kim nhôm và titanium, hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Hungary và lắp ráp bằng 55 chi tiết riêng lẻ.
M55 Terminus sở hữu hệ thống điều khiển điện tử khá tiên tiến với bảng cung cấp thông số quãng đường, tốc độ đi. Hơn nữa, trên hệ thống điều khiển điện tử của M55 Terminus còn được trang bị chế độ vận hành kết hợp cùng động cơ điện giúp người sử dụng có thể lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp. Được biết, xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, một giải pháp khá hợp lý cho thời kỳ xăng tăng giá.
M55 Terminus được trang bị một mô tơ điện có công suất từ 250W đến 1500W tùy chọn và pin Litium-polimer. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hộp số Rohloff, bàn đạp và tay lái Syncros, phanh xe Shimano. Hệ thống thắng sử dụng tương tự như hệ thống giảm tốc trên những chiếc xe F1. Với những trang bị này, M55 Terminus có khả năng chạy liên tục trên 44km với vận tốc tối đa77km/h.
Chiếc xe đạp điện 1 bánh nhỏ nhất thế giới cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tùy theo hãng sản xuất là Mỹ hay Trung Quốc mà xe có tên gọi là Solowheel hay Airwheel. Xe sử dụng động cơ điện làm quay bánh xe, pin Li-ion cung cấp điện năng cho động cơ và con quay hồi chuyển giúp giữ thăng bằng khi di chuyển.
Với thiết kế gói gọn ở chiếc bánh xe duy nhất, trọng lượng của xe chỉ khoảng 9,8 kg đã gồm pin. Hai chỗ để chân làm bằng hợp kim. Phần vỏ bằng nhựa và có tay xách. Chiều cao 45 cm và rộng chưa tới 40 cm (chỗ để chân mở). Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, xe có thể chạy được 15 km với một lần sạc. Mất khoảng 45 phút để sạc đầy và chỉ 30 phút để được 80%. Tốc độ tối đa 18 km/h. Xe có thể đi trên mặt đường dốc từ 15 đến 18 độ.
Xe có các bước sử dụng khá đơn giản: Bắt đầu chạy xe bằng cách đặt một bên chân (thường là chân thuận trước) lên chỗ để chân, chân còn lại đẩy nhẹ lấy đà rồi đặt lên xe. Người giữ thẳng, hướng trọng tâm về phía trước để tiến và hơi ngửa về sau để dừng lại hoặc chạy lùi. Quay xe bằng cách sử dụng góc bàn chân và cẳng chân. Chiếc xe này đang được các dân chơi rất ưa chuộng bởi tính độc đáo của nó.
Với pin Lithium cao cấp, HKbike là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc (tính ra chỉ hết khoảng 4.000 đồng)
. Chiếc xe này đang tạo nên "cơn sốt" đối với thị trường xe đạp điện Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Tình trạng khách hàng xếp hàng chờ đợi mua xe HKbike vẫn đang diễn ra tại các showroom của hãng.
Nếu như đa số xe đạp điện hiện nay trên thị trường chạy bằng ắc quy, với các nhược điểm lớn như: nặng, cồng kềnh, độ bền thấp và bảo hành chỉ 6-12 tháng, ảnh hưởng sức khỏe người dùng do chì, đi quãng đường ngắn 20-30km, bất tiện mỗi lần sạc… thì HKBike loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm đó.
Với 2 màu phối sành điệu và được giới trẻ yêu thích nhất hiện này đen - đỏ, và trắng - xanh, HKBike hứa hẹn sự khởi đầu và trào lưu mới của các bạn trẻ cá tính, hiện đại trong năm 2013. Những chiếc xe HKBike có giá rất phải chăng: chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger.