Mục đích của buổi thử nghiệm này là để chứng minh sự khác biệt của công nghệ AWD (All Wheel Drive) và đặc biệt là S-AWD (Symetric All Wheel Drive) - hệ thống truyền động bốn bánh đối xứng của Subaru trên các mẫu xe của hãng. Công nghệ AWD của Subaru được phát triển từ năm 1972, hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD có nghĩa là từ hộp số, hộp số phụ cho tới trục truyền động và vi sai sau nằm trên một đường thẳng phía sau động cơ. Công nghệ này giúp chiếc xe có thể nhận dạng được độ bám đường của các bánh xe khi di chuyển. Nếu như một bánh bị mất ma sát, thì hệ thống sẽ ngay lập tức phân phối lại truyền động đến cho các bánh xe còn lại có độ ma sát lớn nhất, để giúp xe có thể dễ dàng vượt qua chướng ngại vật.Trong sự kiện vừa rồi, người dùng có cơ hội trải nghiệm với ba thử nghiệm khác nhau, bao gồm: Forester, XV và Legacy. Bài thử nghiệm đầu tiên là với chiếc Subaru XV, xem xét khả năng vượt dốc và chướng ngại vật của Subaru so với các mẫu xe của hãng khác. Ở bài thử nghiệm thứ hai, người tham gia sẽ cảm nhận sự khác biệt khi tăng tốc xe ở tốc độ trên 60km/h bằng mẫu Forester và sau đó thắng gấp, đánh lại nhẹ để trải nghiệm khả năng cân bằng bám đường của xe.Nói về công nghệ, Forester là mẫu xe SUV của năm do tạp chí Motor Trend bình chọn, khi nó trang bị nhiều tính năng nổi bật. Forester được trang bị một loạt tính năng đáng chú ý như: hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) 4 kênh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VDC), hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống bàn đạp an toàn và hỗ trợ leo đèo.Để chứng minh sự khác biệt, Subaru Forester so tài với mẫu Honda CR-V.
Bài thử nghiệm cuối cùng sử dụng dòng xe Legacy của hãng khi chạy cua mini và đánh lái zíc zắc. Người lái sẽ chạy qua những đoạn đường với chướng ngại vật, bao gồm lái xe lách tránh chướng ngại vật đó.Bài thử nghiệm này đòi hỏi ở người lái sự nhanh nhạy, chính xác và kỹ năng lái cũng như thử nghiệm được hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru.
Mục đích của buổi thử nghiệm này là để chứng minh sự khác biệt của công nghệ AWD (All Wheel Drive) và đặc biệt là S-AWD (Symetric All Wheel Drive) - hệ thống truyền động bốn bánh đối xứng của Subaru trên các mẫu xe của hãng.
Công nghệ AWD của Subaru được phát triển từ năm 1972, hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD có nghĩa là từ hộp số, hộp số phụ cho tới trục truyền động và vi sai sau nằm trên một đường thẳng phía sau động cơ.
Công nghệ này giúp chiếc xe có thể nhận dạng được độ bám đường của các bánh xe khi di chuyển. Nếu như một bánh bị mất ma sát, thì hệ thống sẽ ngay lập tức phân phối lại truyền động đến cho các bánh xe còn lại có độ ma sát lớn nhất, để giúp xe có thể dễ dàng vượt qua chướng ngại vật.
Trong sự kiện vừa rồi, người dùng có cơ hội trải nghiệm với ba thử nghiệm khác nhau, bao gồm: Forester, XV và Legacy.
Bài thử nghiệm đầu tiên là với chiếc Subaru XV, xem xét khả năng vượt dốc và chướng ngại vật của Subaru so với các mẫu xe của hãng khác.
Ở bài thử nghiệm thứ hai, người tham gia sẽ cảm nhận sự khác biệt khi tăng tốc xe ở tốc độ trên 60km/h bằng mẫu Forester và sau đó thắng gấp, đánh lại nhẹ để trải nghiệm khả năng cân bằng bám đường của xe.
Nói về công nghệ, Forester là mẫu xe SUV của năm do tạp chí Motor Trend bình chọn, khi nó trang bị nhiều tính năng nổi bật.
Forester được trang bị một loạt tính năng đáng chú ý như: hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) 4 kênh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VDC), hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống bàn đạp an toàn và hỗ trợ leo đèo.
Để chứng minh sự khác biệt, Subaru Forester so tài với mẫu Honda CR-V.
Bài thử nghiệm cuối cùng sử dụng dòng xe Legacy của hãng khi chạy cua mini và đánh lái zíc zắc.
Người lái sẽ chạy qua những đoạn đường với chướng ngại vật, bao gồm lái xe lách tránh chướng ngại vật đó.
Bài thử nghiệm này đòi hỏi ở người lái sự nhanh nhạy, chính xác và kỹ năng lái cũng như thử nghiệm được hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru.