Năm 1950, Skoda chế tạo 3 chiếc xe đua 966 Supersport, trong đó chỉ 1 chiếc duy nhất còn tồn tại cho đến nay.Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại cuộc đua Grand Prix của Tiệp Khắc vào ngày 24/09/1950, điều khiển bởi Miroslav Fousek và giành được vị trí thứ 2 trong hạng đua 1100cc. Sau đó, tại cuộc đua tổ chức ở Liberec, chiếc xe này đã vươn lên giành ngôi vị quán quân.
Lần cuối cùng chiếc xe này xuất hiện trên đường đua là vào năm 1962, sở hữu lâu năm bởi tay đua người Slovakia – Ivan Micik. Năm 2007, Skoda đã mua lại chiếc xe này và tiến hành khôi phục.
Chiếc Skoda 966 sở hữu phần thân chất liệu nhôm nguyên chất. Các phiên bản cũ cũng sở hữu nắp ca-pô cao, thiết kế phình để vừa với 2 bộ chế hòa khí.
Skoda có lẽ đã giành sự ưu ái đặc biệt cho mẫu xe này khi liên tục có những cải tiến, thay đổi đặc biệt là các bộ phận động cơ. Lúc đầu, 96 Supersport sở hữu động cơ 1.1L hút khí tự nhiên với 2 bộ chế hòa khí, nhưng sau đó đã thay bằng phiên bản với 2 máy nén.
Sau này, Skoda lại thay thế bằng động cơ dung tích 1.221cc và cuối cùng là phiên bản 1.500cc với 4 bộ chế hòa khí hoặc 2 máy nén.
Các phiên bản với bộ chế hòa khí sẽ sản sinh công suất 90 mã lực, trong khi phiên bản tăng áp được phát triển lên đến 180 mã lực. Vào mùa thu năm 1953, Václav Bobek đạt được một kỷ lục tốc độ mới 197.8km/h (122.9mph) với phiên bản 2 máy nén khí, làm cho Skoda 966 Supersport trở thành ô tô có tốc độ nhanh nhất ở Tiệp Khắc tại thời điểm đó.
Năm 1950, Skoda chế tạo 3 chiếc xe đua 966 Supersport, trong đó chỉ 1 chiếc duy nhất còn tồn tại cho đến nay.
Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại cuộc đua Grand Prix của Tiệp Khắc vào ngày 24/09/1950, điều khiển bởi Miroslav Fousek và giành được vị trí thứ 2 trong hạng đua 1100cc. Sau đó, tại cuộc đua tổ chức ở Liberec, chiếc xe này đã vươn lên giành ngôi vị quán quân.
Lần cuối cùng chiếc xe này xuất hiện trên đường đua là vào năm 1962, sở hữu lâu năm bởi tay đua người Slovakia – Ivan Micik. Năm 2007, Skoda đã mua lại chiếc xe này và tiến hành khôi phục.
Chiếc Skoda 966 sở hữu phần thân chất liệu nhôm nguyên chất. Các phiên bản cũ cũng sở hữu nắp ca-pô cao, thiết kế phình để vừa với 2 bộ chế hòa khí.
Skoda có lẽ đã giành sự ưu ái đặc biệt cho mẫu xe này khi liên tục có những cải tiến, thay đổi đặc biệt là các bộ phận
động cơ. Lúc đầu, 96 Supersport sở hữu động cơ 1.1L hút khí tự nhiên với 2 bộ chế hòa khí, nhưng sau đó đã thay bằng phiên bản với 2 máy nén.
Sau này, Skoda lại thay thế bằng động cơ dung tích 1.221cc và cuối cùng là phiên bản 1.500cc với 4 bộ chế hòa khí hoặc 2 máy nén.
Các phiên bản với bộ chế hòa khí sẽ sản sinh công suất 90 mã lực, trong khi phiên bản tăng áp được phát triển lên đến 180 mã lực.
Vào mùa thu năm 1953, Václav Bobek đạt được một kỷ lục tốc độ mới 197.8km/h (122.9mph) với phiên bản 2 máy nén khí, làm cho Skoda 966 Supersport trở thành ô tô có tốc độ nhanh nhất ở Tiệp Khắc tại thời điểm đó.