Chỉ còn hai tuần nữa mẫu SUV cao cấp XC90 của Volvo sẽ chính thức xuất hiện, nhân dịp này hãng xe Thụy Điển đã tung ra một số hình ảnh hé lộ khung gầm dạng mô-đun do chính hãng này phát triển và thiết kế ngoại thất của xe, cụ thể là phần đầu xe với đèn pha và một phần lưới tản nhiệt. Dựa vào hình ảnh trên, có thể thấy thiết kế dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trên Volvo XC90 bản thương mại vẫn giống với thiết kế trên các bản concept gần đây nhất là Concept Estate, Concept XC Coupe và Concept Coupe. Cụm đèn pha hình chữ T được nhóm thiết kế của hãng đặt tên là "Búa của Thor", ám chỉ chiếc búa thần Mjolnir thuộc sở hữu của thần sấm sét Thor trong thần thoại Bắc Âu. Lưới tản nhiệt của Volvo XC90 mới cũng lớn hơn so với thế hệ XC90 hiện tại, mui xe cũng được hãng xe Thụy Điển của Volvo chăm chút kỹ lưỡng hơn với thiết kế kiểu điêu khắc.Volvo cho biết XC90 là mẫu xe đầu tiên của hãng phát triển dựa trên cấu trúc Scalable Product Architecture (SPA). Cấu trúc này đã được hãng phát triển trong 4 năm qua, đồng thời là nền tảng của kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỉ USD. Sau khi ứng dụng công nghệ khung gầm này lên XC90, Volvo sẽ nhân rộng khung gầm SPA ra toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng trong tương lai. Hãng xe Thụy Điển cho biết, cấu trúc khung gầm dạng mô-đun có 2 lợi thế. Đầu tiên, sự linh hoạt của khung gầm này cho phép các kỹ thuật viên và nhà thiết kế của Volvo thỏa sức nghĩ đến nhiều thiết kế khác nhau, đồng thời nâng cao khả năng hoạt động của xe bằng cách trang bị thêm các tính năng an toàn, công nghệ kết nối và làm rộng không gian nội thất. Cụ thể, mẫu Volvo XC90 mới có thể có thêm hàng ghế thứ ba cho 7 hành khách, hàng ghế này dành cho các hành khách có nhiều cao 170cm trở xuống. Thứ hai, cấu trúc khung SPA tương thích với nhiều dòng xe, nhiều loại động cơ, hệ thống điều và các công nghệ khác nhau. Điều này có nghĩa là Volvo có thể ứng dụng rộng rãi một loại khung gầm cho nhiều dòng sản phẩm, qua đó giảm chi phí phát triển và tiết kiệm được cho công ty một khoản tương đối lớn.
Chỉ còn hai tuần nữa mẫu SUV cao cấp XC90 của Volvo sẽ chính thức xuất hiện, nhân dịp này hãng xe Thụy Điển đã tung ra một số hình ảnh hé lộ khung gầm dạng mô-đun do chính hãng này phát triển và thiết kế ngoại thất của xe, cụ thể là phần đầu xe với đèn pha và một phần lưới tản nhiệt.
Dựa vào hình ảnh trên, có thể thấy thiết kế dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trên Volvo XC90 bản thương mại vẫn giống với thiết kế trên các bản concept gần đây nhất là Concept Estate, Concept XC Coupe và Concept Coupe. Cụm đèn pha hình chữ T được nhóm thiết kế của hãng đặt tên là "Búa của Thor", ám chỉ chiếc búa thần Mjolnir thuộc sở hữu của thần sấm sét Thor trong thần thoại Bắc Âu.
Lưới tản nhiệt của Volvo XC90 mới cũng lớn hơn so với thế hệ XC90 hiện tại, mui xe cũng được hãng xe Thụy Điển của Volvo chăm chút kỹ lưỡng hơn với thiết kế kiểu điêu khắc.
Volvo cho biết XC90 là mẫu xe đầu tiên của hãng phát triển dựa trên cấu trúc Scalable Product Architecture (SPA).
Cấu trúc này đã được hãng phát triển trong 4 năm qua, đồng thời là nền tảng của kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỉ USD.
Sau khi ứng dụng công nghệ khung gầm này lên XC90, Volvo sẽ nhân rộng khung gầm SPA ra toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng trong tương lai.
Hãng xe Thụy Điển cho biết, cấu trúc khung gầm dạng mô-đun có 2 lợi thế. Đầu tiên, sự linh hoạt của khung gầm này cho phép các kỹ thuật viên và nhà thiết kế của Volvo thỏa sức nghĩ đến nhiều thiết kế khác nhau, đồng thời nâng cao khả năng hoạt động của xe bằng cách trang bị thêm các tính năng an toàn, công nghệ kết nối và làm rộng không gian nội thất.
Cụ thể, mẫu Volvo XC90 mới có thể có thêm hàng ghế thứ ba cho 7 hành khách, hàng ghế này dành cho các hành khách có nhiều cao 170cm trở xuống.
Thứ hai, cấu trúc khung SPA tương thích với nhiều dòng xe, nhiều loại động cơ, hệ thống điều và các công nghệ khác nhau. Điều này có nghĩa là Volvo có thể ứng dụng rộng rãi một loại khung gầm cho nhiều dòng sản phẩm, qua đó giảm chi phí phát triển và tiết kiệm được cho công ty một khoản tương đối lớn.