Toàn cảnh chiếc xe UAZ với động cơ máy bay. Điểm ấn tượng đầu tiên của chiếc xe này chính là phần mũi xe có gờ nhô ra phía dưới đèn pha với một đoạn ống mềm khá dài. Động cơ tuốc bin khí chiếm diện tích không gian khá lớn. Bảng điều khiển bên trong xe. Động cơ này có thể phát điện được, nhưng chiếc xe còn có nhiệm vụ khác, quan trọng hơn nhiều. Ngoài những động cơ chính, máy bay còn có nhiều bộ phận nhỏ hơn như hệ thống điều hòa không khí, thủy lực, ống xả,… Tuy nhiên, những bộ phận máy nhỏ đó có lúc bị hỏng hoặc máy bay cần được “làm nóng” sau kỳ nghỉ đông dài. Đó chính là lúc UAZ với động cơ tuabin khí thể hiện “tài năng”. Chiếc xe này nặng tới 3 tấn, cùng lý do an toàn, nên vận tốc tối đa mà UAZ có thể đạt được là 30km/h. Đối với sân bay, chiếc xe này là một phần không thể thiếu.
Toàn cảnh chiếc xe UAZ với động cơ máy bay.
Điểm ấn tượng đầu tiên của chiếc xe này chính là phần mũi xe có gờ nhô ra phía dưới đèn pha với một đoạn ống mềm khá dài.
Động cơ tuốc bin khí chiếm diện tích không gian khá lớn.
Bảng điều khiển bên trong xe. Động cơ này có thể phát điện được, nhưng chiếc xe còn có nhiệm vụ khác, quan trọng hơn nhiều.
Ngoài những động cơ chính, máy bay còn có nhiều bộ phận nhỏ hơn như hệ thống điều hòa không khí, thủy lực, ống xả,…
Tuy nhiên, những bộ phận máy nhỏ đó có lúc bị hỏng hoặc máy bay cần được “làm nóng” sau kỳ nghỉ đông dài. Đó chính là lúc UAZ với động cơ tuabin khí thể hiện “tài năng”.
Chiếc xe này nặng tới 3 tấn, cùng lý do an toàn, nên vận tốc tối đa mà UAZ có thể đạt được là 30km/h.
Đối với sân bay, chiếc xe này là một phần không thể thiếu.