Kawasaki Z800 được coi là “đàn em” của Z1000. Thực tế, rất dễ nhầm lẫn giữa hai mẫu xe này nếu không quan sát cụm đèn chiếu sáng phía trước và cặp ống xả.Mẫu nakedbike Z800 là sự thay thế cho Z750 vốn ra mắt từ năm 2003. Sức mạnh có được từ khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 806cc đạt 113 mã lực (của Z750 là 105 mã lực).Đèn pha trước sắc sảo hơn Z1000 nhưng có vẻ hơi nhỏ so với tổng thể xe, đèn hậu cách điệu lại từ Z750, cùng khung chóa giống nhau, nhưng Z800 được bố trí hai dãy đèn LED làm nổi hai chữ Z rất phong cách.Ngoài sức mạnh, thiết kế của Z800 được Kawasaki làm thay đổi triệt để. Cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, mang lại góc nhìn tốt trong mọi điều kiện.Có thiết kế tương đồng với Z1000 nhưng Z800 khác biệt ở chỗ chỉ có 1 cây ống xả kép, mỏ cày nhỏ và khác biệt ở cụm đèn.Chiều cao yên xe của Z800 là 834mm, không quá cao, trọng lượng ướt khoảng 231 kg, phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau dạng đơn (monoshock).Phía trước Z800 sử dụng lốp 120/70ZR17 và 180/55ZR17, bình xăng 17 lít. Hệ thống ống xả của xe được đặt ở cạnh phải chứ không còn dạng ống xả đôi giống như Z1000.Ở chiếc Z800 đời 2015 mới về, màu sơn trắng xanh tạo nên một điểm cộng so với màu xanh đen trước đó là khả năng giảm bớt bụi bẩn. Ở màu cũ, nước sơn đen của Kawasaki khá mê hoặc nhưng lại giống “nam châm” hút bụi. Người sử dụng sẽ phải cầu kỳ chăm chút bởi những tia bụi rất dễ nổi bật trong khi bị phản chiếu bởi ánh sáng mặt trời.Z800 là một chiếc xe nhiều tâm huyết của Kawasaki nhắm tới phân khúc xe mô-tô thành thị. Nếu bỏ qua yếu tố về giá tiền thì khi so sánh với Ducati Streetfighter 848, Triumph Street Triple 675, Honda Hornet 600 hay Yamaha FZ8, Kawasaki Z800 thực sự là một đối thủ đáng gờm.
Kawasaki Z800 được coi là “đàn em” của Z1000. Thực tế, rất dễ nhầm lẫn giữa hai mẫu xe này nếu không quan sát cụm đèn chiếu sáng phía trước và cặp ống xả.
Mẫu nakedbike Z800 là sự thay thế cho Z750 vốn ra mắt từ năm 2003. Sức mạnh có được từ khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 806cc đạt 113 mã lực (của Z750 là 105 mã lực).
Đèn pha trước sắc sảo hơn Z1000 nhưng có vẻ hơi nhỏ so với tổng thể xe, đèn hậu cách điệu lại từ Z750, cùng khung chóa giống nhau, nhưng Z800 được bố trí hai dãy đèn LED làm nổi hai chữ Z rất phong cách.
Ngoài sức mạnh, thiết kế của Z800 được Kawasaki làm thay đổi triệt để. Cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, mang lại góc nhìn tốt trong mọi điều kiện.
Có thiết kế tương đồng với Z1000 nhưng Z800 khác biệt ở chỗ chỉ có 1 cây ống xả kép, mỏ cày nhỏ và khác biệt ở cụm đèn.
Chiều cao yên xe của Z800 là 834mm, không quá cao, trọng lượng ướt khoảng 231 kg, phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau dạng đơn (monoshock).
Phía trước Z800 sử dụng lốp 120/70ZR17 và 180/55ZR17, bình xăng 17 lít. Hệ thống ống xả của xe được đặt ở cạnh phải chứ không còn dạng ống xả đôi giống như Z1000.
Ở chiếc Z800 đời 2015 mới về, màu sơn trắng xanh tạo nên một điểm cộng so với màu xanh đen trước đó là khả năng giảm bớt bụi bẩn. Ở màu cũ, nước sơn đen của Kawasaki khá mê hoặc nhưng lại giống “nam châm” hút bụi. Người sử dụng sẽ phải cầu kỳ chăm chút bởi những tia bụi rất dễ nổi bật trong khi bị phản chiếu bởi ánh sáng mặt trời.
Z800 là một chiếc xe nhiều tâm huyết của Kawasaki nhắm tới phân khúc xe mô-tô thành thị. Nếu bỏ qua yếu tố về giá tiền thì khi so sánh với Ducati Streetfighter 848, Triumph Street Triple 675, Honda Hornet 600 hay Yamaha FZ8, Kawasaki Z800 thực sự là một đối thủ đáng gờm.