Chiếc xe Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi mới được đưa "về nhà" ông Đặng Lê Nguyên Vũ này mang biển số TP HMC, từng được một nhà sưu tầm tại Sài Gòn rao bán với giá khoảng 500 triệu đồng.Nguyên bản chiếc Honda S800 Roadster của Đặng Lê Nguyên Vũ có màu đỏ mận khá nổi bật, nhưng được ông Vũ sơn lại màu trắng và bổ sung biểu tượng cá nhân hóa UN ở hai bên cửa. Bên cạnh đó, bộ la-zăng cũng được chuyển sang màu trắng cho phù hợp với tổng thể cả xe.Còn lại, các chi tiết khác như gương, cản trước/sau, đèn pha, đèn hậu vẫn được giữ nguyên, nhằm đảm bảo nguyên vẹn chất cổ điển của mẫu xe thể thao có tuổi đời gần 60 năm này.Ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 1965, Honda S800 là mẫu xe thể thao 2 cửa kế nhiệm vị trí của dòng S600 khá thành công trước đó. Mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng bởi sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất thời điểm bấy giờ.Mặc dù vậy, Honda S800 Roadster mui trần lại chỉ được sản xuất trong khoảng 4 năm, từ 1966 đến 1970. Sau đó, Honda đã không sản xuất một chiếc xe thể thao mui trần nào khác trong gần 30 năm cho đến khi ra mắt mẫu S2000 năm 2000.Cũng như chiếc S600, Honda S800 có cả cấu hình thân xe coupe và roadster với mui xếp mềm. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 70 mã lực tại 8.000 vòng /phút đi kèm hộp số sàn 4 cấp.Đáng chú ý, đây là mẫu xe đầu tiên của Honda đạt vận tốc tối đa 160 km/h. Vào tháng 4/1967, chiếc xe này được mô tả là chiếc xe 1 lít được sản xuất nhanh nhất trên thế giới nhờ động cơ có vòng tua máy cao, lên tới 10.000 vòng/phút.Video: Xem chi tiết xế cổ Honda S800 Roadster đời 1968.
Chiếc xe Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi mới được đưa "về nhà" ông Đặng Lê Nguyên Vũ này mang biển số TP HMC, từng được một nhà sưu tầm tại Sài Gòn rao bán với giá khoảng 500 triệu đồng.
Nguyên bản chiếc Honda S800 Roadster của Đặng Lê Nguyên Vũ có màu đỏ mận khá nổi bật, nhưng được ông Vũ sơn lại màu trắng và bổ sung biểu tượng cá nhân hóa UN ở hai bên cửa. Bên cạnh đó, bộ la-zăng cũng được chuyển sang màu trắng cho phù hợp với tổng thể cả xe.
Còn lại, các chi tiết khác như gương, cản trước/sau, đèn pha, đèn hậu vẫn được giữ nguyên, nhằm đảm bảo nguyên vẹn chất cổ điển của mẫu xe thể thao có tuổi đời gần 60 năm này.
Ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 1965, Honda S800 là mẫu xe thể thao 2 cửa kế nhiệm vị trí của dòng S600 khá thành công trước đó. Mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng bởi sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất thời điểm bấy giờ.
Mặc dù vậy, Honda S800 Roadster mui trần lại chỉ được sản xuất trong khoảng 4 năm, từ 1966 đến 1970. Sau đó, Honda đã không sản xuất một chiếc xe thể thao mui trần nào khác trong gần 30 năm cho đến khi ra mắt mẫu S2000 năm 2000.
Cũng như chiếc S600, Honda S800 có cả cấu hình thân xe coupe và roadster với mui xếp mềm. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 70 mã lực tại 8.000 vòng /phút đi kèm hộp số sàn 4 cấp.
Đáng chú ý, đây là mẫu xe đầu tiên của Honda đạt vận tốc tối đa 160 km/h. Vào tháng 4/1967, chiếc xe này được mô tả là chiếc xe 1 lít được sản xuất nhanh nhất trên thế giới nhờ động cơ có vòng tua máy cao, lên tới 10.000 vòng/phút.
Video: Xem chi tiết xế cổ Honda S800 Roadster đời 1968.