Kẹt số hoặc khó vào số là những dấu hiệu bắt buộc bạn phải đưa xế của mình đi khám bệnh. Lỗi này dễ nhận biết và cũng không quá khó để sửa chữa. Nếu bạn thấy có mùi lạ toát ra từ hộp số, đó là dấu hiệu của dầu bôi trơn bị quá nóng do làm việc quá tải.Khi nhận thấy dấu hiệu trên, bạn nên dừng xe để hộp số nguội bớt. Nếu trường hợp trên thường xuyên xảy ra thì đã đến lúc bạn thay lớp dầu mới cho hộp số. Một trong những lỗi phổ biến về hệ thống truyền động là khi về số 0, thường có những tiếng ồn khó chịu. Nguyên nhân do dầu nhờn đang sử dụng có chất lượng kém không đạt đủ tiêu chuẩn. Bạn cần chủ động đưa xe tới các cửa hàng sửa chữa để kiểm tra chất lượng của dầu. Khi đang chạy ở trạng thái bình thường, hộp số bỗng tự động nhảy hay còn gọi là trượt số do bánh răng không ăn khớp với nhau. Sự cố này được đánh giá là nguy hiểm nhất gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Lái xe cần bình tĩnh đạp côn, giảm tốc độ và dừng xe tại nơi an toàn. Một trong những ám ảnh của các tài xế đường dài đó là ly hợp bị kéo rê. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do hộp số thất bại trong việc tách đĩa ly hợp từ bánh đà trong khi lái xe đạp côn. Kéo rê ly hợp thường không gây hậu quả nghiêm trọng cũng nhưng vẫn cần phải sửa chữa kịp thời để bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông.Khi nhận thấy chất lỏng bôi trơn bị rò rỉ, một trong những nơi cần được lưu tâm đó là hệ thống truyền động. Ngoài ra, khi nhận thấy lượng dầu trong hộp số ở mức thấp, đồng nghĩa bạn đang bị chảy dầu vì xe không đốt cháy dầu bôi trơn như xăng. Đèn báo động khẩn cấp được thiết kế trên các dòng xe mới giúp bạn dễ dàng nhận biết dấu hiệu bất thường trên xe. Đèn này cũng báo hiệu sự cố ở hệ thống truyền nên lái xe cần hết sức lưu ý. Khi nhận thấy hộp số trơn trượt hoặc rung lắc, rất có khả năng các bánh răng kết nối đã quá mòn. Ngoài ra hộp số có thể phát ra các âm thanh chói tai khi kim loại cọ xát vào nhau. Các hộp số xe mới đều được thiết kế chính xác tại mọi thời điểm, chính vì vậy việc phản ứng chậm, thời gian chuyển số lâu là dấu hiệu tuổi thọ làm việc đã quá cao và cần được "nghỉ hưu".
Kẹt số hoặc khó vào số là những dấu hiệu bắt buộc bạn phải đưa xế của mình đi khám bệnh. Lỗi này dễ nhận biết và cũng không quá khó để sửa chữa.
Nếu bạn thấy có mùi lạ toát ra từ hộp số, đó là dấu hiệu của dầu bôi trơn bị quá nóng do làm việc quá tải.Khi nhận thấy dấu hiệu trên, bạn nên dừng xe để hộp số nguội bớt. Nếu trường hợp trên thường xuyên xảy ra thì đã đến lúc bạn thay lớp dầu mới cho hộp số.
Một trong những lỗi phổ biến về hệ thống truyền động là khi về số 0, thường có những tiếng ồn khó chịu. Nguyên nhân do dầu nhờn đang sử dụng có chất lượng kém không đạt đủ tiêu chuẩn. Bạn cần chủ động đưa xe tới các cửa hàng sửa chữa để kiểm tra chất lượng của dầu.
Khi đang chạy ở trạng thái bình thường, hộp số bỗng tự động nhảy hay còn gọi là trượt số do bánh răng không ăn khớp với nhau. Sự cố này được đánh giá là nguy hiểm nhất gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Lái xe cần bình tĩnh đạp côn, giảm tốc độ và dừng xe tại nơi an toàn.
Một trong những ám ảnh của các tài xế đường dài đó là ly hợp bị kéo rê. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do hộp số thất bại trong việc tách đĩa ly hợp từ bánh đà trong khi lái xe đạp côn. Kéo rê ly hợp thường không gây hậu quả nghiêm trọng cũng nhưng vẫn cần phải sửa chữa kịp thời để bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông.
Khi nhận thấy chất lỏng bôi trơn bị rò rỉ, một trong những nơi cần được lưu tâm đó là hệ thống truyền động. Ngoài ra, khi nhận thấy lượng dầu trong hộp số ở mức thấp, đồng nghĩa bạn đang bị chảy dầu vì xe không đốt cháy dầu bôi trơn như xăng.
Đèn báo động khẩn cấp được thiết kế trên các dòng xe mới giúp bạn dễ dàng nhận biết dấu hiệu bất thường trên xe. Đèn này cũng báo hiệu sự cố ở hệ thống truyền nên lái xe cần hết sức lưu ý.
Khi nhận thấy hộp số trơn trượt hoặc rung lắc, rất có khả năng các bánh răng kết nối đã quá mòn. Ngoài ra hộp số có thể phát ra các âm thanh chói tai khi kim loại cọ xát vào nhau.
Các hộp số xe mới đều được thiết kế chính xác tại mọi thời điểm, chính vì vậy việc phản ứng chậm, thời gian chuyển số lâu là dấu hiệu tuổi thọ làm việc đã quá cao và cần được "nghỉ hưu".