Những chiếc xe cũ thường bị trầy xước sơn, khiến xe giảm giá trị. Nếu sơn lại, số tiền bỏ ra ít nhất khoảng 4 triệu đồng, nhưng lại mất nước sơn zin của xe. Đặc biệt, những dòng xe ga Honda SH cao cấp cũng có chi phí sơn đắt hơn xe số thông thường.Xuất phát từ tình trạng này, nhiều người nghĩ đến phương pháp dán decal cho chiếc SH của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại decal, giá cả và chất lượng cũng chênh lệch khá nhiều.Tham khảo tại một số cửa hàng dán decal tại TP HCM, mức giá để dán một chiếc xe tay ga Honda SH khoảng 800.000 đến 1,65 triệu đồng tùy chất liệu decal.Theo một chủ tiệm dán decal xe máy cho biết thời gian trung bình để hoàn thiện một chiếc xe chỉ mất từ 2-3 tiếng. Tuy nhiên nếu khách yêu cầu những loại decal lạ, ngoại nhập thì thời gian chờ trung bình từ 3-7 ngày.Sau khi nhận yêu cầu của khách, cửa hàng sẽ nhập loại decal theo yêu cầu. Sau đó, nhân viên sẽ kiểm tra, xem xét tình trạng chiếc xe, lột toàn bộ decal cũ hoặc lớp keo trong đã dán trước đó. Tháo các chi tiết nhựa để dán từng phần.Kỹ thuật khó nhất trong khâu dán decal là ép mí. Nếu ép không cẩn thận, chiếc xe sẽ bị bong trong sau 3-7 ngày sử dụng. Thợ dán cũng phải tỉ mỉ, cẩn trọng để không làm lộ phần sơn cũ của chiếc xe.Tuổi thọ trung bình của decal khoảng từ 2-3 năm. Tuy không bền bằng phương pháp sơn truyền thống nhưng người dùng có thể thay đổi màu theo ý thích và bảo vệ được lớp sơn bên trong, khi nào chán có thể lột ra.Chiếc Honda SH 150i này được dán decal màu Red Candy. Người dùng cũng có thể yêu cầu thiết kế tem xe theo sở thích.Một chiếc SH Italy được dán Aluminum Metal Deep Blue. Với số tiền để sơn lại xe, người dùng có thể dán decal khoảng 3 lần, đổi 3 màu khác nhau. Chiếc xe này còn được dán decal giả carbon lốc máy.Honda SH được dán decal chrome đỏ. Không chỉ trên xe máy, trào lưu dán decal còn được những người chơi xe hơi áp dụng.Bộ 3 SH thuộc 3 đời khác nhau khoe dáng trên phố sau khi dán decal đổi màu hoàn chỉnh trông hoàn toàn khác so với dàn áo cũ nguyên bản.
Những chiếc xe cũ thường bị trầy xước sơn, khiến xe giảm giá trị. Nếu sơn lại, số tiền bỏ ra ít nhất khoảng 4 triệu đồng, nhưng lại mất nước sơn zin của xe. Đặc biệt, những dòng xe ga Honda SH cao cấp cũng có chi phí sơn đắt hơn xe số thông thường.
Xuất phát từ tình trạng này, nhiều người nghĩ đến phương pháp dán decal cho chiếc SH của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại decal, giá cả và chất lượng cũng chênh lệch khá nhiều.
Tham khảo tại một số cửa hàng dán decal tại TP HCM, mức giá để dán một chiếc xe tay ga Honda SH khoảng 800.000 đến 1,65 triệu đồng tùy chất liệu decal.
Theo một chủ tiệm dán decal xe máy cho biết thời gian trung bình để hoàn thiện một chiếc xe chỉ mất từ 2-3 tiếng. Tuy nhiên nếu khách yêu cầu những loại decal lạ, ngoại nhập thì thời gian chờ trung bình từ 3-7 ngày.
Sau khi nhận yêu cầu của khách, cửa hàng sẽ nhập loại decal theo yêu cầu. Sau đó, nhân viên sẽ kiểm tra, xem xét tình trạng chiếc xe, lột toàn bộ decal cũ hoặc lớp keo trong đã dán trước đó. Tháo các chi tiết nhựa để dán từng phần.
Kỹ thuật khó nhất trong khâu dán decal là ép mí. Nếu ép không cẩn thận, chiếc xe sẽ bị bong trong sau 3-7 ngày sử dụng. Thợ dán cũng phải tỉ mỉ, cẩn trọng để không làm lộ phần sơn cũ của chiếc xe.
Tuổi thọ trung bình của decal khoảng từ 2-3 năm. Tuy không bền bằng phương pháp sơn truyền thống nhưng người dùng có thể thay đổi màu theo ý thích và bảo vệ được lớp sơn bên trong, khi nào chán có thể lột ra.
Chiếc Honda SH 150i này được dán decal màu Red Candy. Người dùng cũng có thể yêu cầu thiết kế tem xe theo sở thích.
Một chiếc SH Italy được dán Aluminum Metal Deep Blue. Với số tiền để sơn lại xe, người dùng có thể dán decal khoảng 3 lần, đổi 3 màu khác nhau. Chiếc xe này còn được dán decal giả carbon lốc máy.
Honda SH được dán decal chrome đỏ. Không chỉ trên xe máy, trào lưu dán decal còn được những người chơi xe hơi áp dụng.
Bộ 3 SH thuộc 3 đời khác nhau khoe dáng trên phố sau khi dán decal đổi màu hoàn chỉnh trông hoàn toàn khác so với dàn áo cũ nguyên bản.