Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, hiện tổ hợp nhà máy Piaggio Việt Nam không chỉ sản xuất nhu cầu tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đi các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Trong ảnh là khu vực nhà máy lắp ráp của Piaggio. Các dòng sản phẩm được lắp ráp tại đây bao gồm Vespa, Liberty, Fly, Zip Bên trong khu vực lắp ráp Các khối động cơ ban đầu được nhập từ Ý nhưng hiện nay, Piaggio Việt Nam đã hoàn toàn tự sản xuất động cơ Khu vực chứa các linh kiện của xe Vespa Khu vực sơn các chi tiết xe Phần thân Vespa làm bằng thép tấm dập liền khối. Vỏ thép có độ dày 0.9 mm và khung xe dày 1.5 mm, tương đương với tiêu chuẩn áp dụng trên xe hơi. Trong ảnh là vỏ Vespa đang trên dây chuyền tự động di chuyển vào khu vực sơnMột chiếc vỏ Vespa tại khâu sơn hoàn thiện. Khâu lắp ráp hoàn chỉnhNhững chiếc xe Vespa S đã hoàn chỉnh, xếp hàng ngay ngắn để chờ kiểm tra trước khi xuất ra thị trường Đối diện khu vực lắp ráp là nhà máy sản xuất động cơ của PiaggioCác kỹ sư của Piaggio đang kiểm tra vỏ động cơ Dây chuyền sản xuất động cơ của Piaggio Việt Nam Mỗi năm, nhà máy động cơ này có thể sản xuất tới 300.000 động cơ Khu vực xếp động cơ đã hoàn chỉnh để chờ chuyển qua nhà máy lắp ráp. Không chỉ có nhà máy lắp ráp, sản xuất động cơ, tổ hợp Piaggio Việt Nam còn có Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển sản phẩm Piaggio và đường chạy thử xe đạt chuẩn toàn cầu vừa được khai trương sáng nay 23/7. Đường chạy thử này nằm trong chính khuân viên của nhà máy tại Vĩnh Phúc, được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.
Hệ thống mô phỏng các loại đường xá khác nhau của Việt Nam và châu Á, phục vụ cho việc thử độ bền và các tính năng của xe. Điều kiện mặt đường, các góc nghiêng đảm bảo an toàn cho người chạy thử ở tốc độ lên tới 70km/h.
Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, hiện tổ hợp nhà máy Piaggio Việt Nam không chỉ sản xuất nhu cầu tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đi các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Trong ảnh là khu vực nhà máy lắp ráp của Piaggio.
Các dòng sản phẩm được lắp ráp tại đây bao gồm Vespa, Liberty, Fly, Zip
Bên trong khu vực lắp ráp
Các khối động cơ ban đầu được nhập từ Ý nhưng hiện nay, Piaggio Việt Nam đã hoàn toàn tự sản xuất động cơ
Khu vực chứa các linh kiện của xe Vespa
Khu vực sơn các chi tiết xe
Phần thân Vespa làm bằng thép tấm dập liền khối. Vỏ thép có độ dày 0.9 mm và khung xe dày 1.5 mm, tương đương với tiêu chuẩn áp dụng trên xe hơi. Trong ảnh là vỏ Vespa đang trên dây chuyền tự động di chuyển vào khu vực sơn
Một chiếc vỏ Vespa tại khâu sơn hoàn thiện.
Khâu lắp ráp hoàn chỉnh
Những chiếc xe Vespa S đã hoàn chỉnh, xếp hàng ngay ngắn để chờ kiểm tra trước khi xuất ra thị trường
Đối diện khu vực lắp ráp là nhà máy sản xuất động cơ của Piaggio
Các kỹ sư của Piaggio đang kiểm tra vỏ động cơ
Dây chuyền sản xuất động cơ của Piaggio Việt Nam
Mỗi năm, nhà máy động cơ này có thể sản xuất tới 300.000 động cơ
Khu vực xếp động cơ đã hoàn chỉnh để chờ chuyển qua nhà máy lắp ráp.
Không chỉ có nhà máy lắp ráp, sản xuất động cơ, tổ hợp Piaggio Việt Nam còn có Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển sản phẩm Piaggio và đường chạy thử xe đạt chuẩn toàn cầu vừa được khai trương sáng nay 23/7.
Đường chạy thử này nằm trong chính khuân viên của nhà máy tại Vĩnh Phúc, được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.
Hệ thống mô phỏng các loại đường xá khác nhau của Việt Nam và châu Á, phục vụ cho việc thử độ bền và các tính năng của xe. Điều kiện mặt đường, các góc nghiêng đảm bảo an toàn cho người chạy thử ở tốc độ lên tới 70km/h.