Bắt đầu từ năm 2009, Audi đã tham gia vào các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua xe Thế giới (FIA) bằng chiếc xe đua Audi R8 LMS. Vừa qua, hãng vừa chính thức kỷ niệm chiếc R8 LMS thứ 200 được sản xuất.Trong những năm qua, Audi R8 LMS đã "chiến đấu" một cách quyết liệt trên đấu trường GT3 với hơn 10 siêu xe đua từ các nhà sản xuất tên tuổi khác, và giành được nhiều thành công. Mẫu xe này được sản xuất thủ công tại cùng một nhà máy với những chiếc R8 bình thường ở Neckarsulm - Đức.Thế hệ R8 LMS mới nhất được Audi công bố vào năm ngoái, dựa trên cơ sở phiên bản R8 thế hệ mới. So với R8 thường, R8 LMS sở hữu ngoại hình "chiến" hơn nhiều với bộ widebody cực rộng, các cánh khuếch tán và cánh đuôi lớn ở phía sau cũng như bộ mâm siêu nhẹ kèm lốp trơn của Michelin.Ở bên trong nội thất của chiếc xe cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi của một chiếc R8 bình thường, chỉ còn giữ lại bảng táp lô với các nút điều khiển, vô-lăng đua không túi khí, ghế thể thao và bộ khung thép chống lật bao quanh khoang lái.Audi R8 LMS 2016 sở hữu ít sức mạnh hơn R8 V10 Plus bản thương mại với sức mạnh chỉ 585 mã lực vì quy định của giải đua GT3 bắt buộc các xe tham gia chỉ được có tối đa là 585 mã lực. So với thế hệ cũ, động cơ của Audi R8 LMS 2016 có thể chạy 20.000 km thì mới cần phải sửa chữa và nó cũng là một trong những xe đua có động cơ bền nhất giải GT3.Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự 6 cấp. Nhờ việc sử dụng các vật liệu siêu nhẹ nên dù phải mang thêm các trang bị an toàn, R8 LMS thế hệ mới vẫn chỉ nặng 1225 kg - nhẹ hơn phiên bản cũ 25 kg.Audi chỉ bán R8 LMS cho các khách hàng và đội đua muốn tham gia vào các giải đua GT3 với giá hơn 402,000 USD (khoảng hơn 8 tỷ đồng). Ngoài ra, những chiếc xe này cũng được sử dụng trong giải đua riêng R8 LMS Ultra do hãng xe Audi tổ chức.
Bắt đầu từ năm 2009, Audi đã tham gia vào các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua xe Thế giới (FIA) bằng chiếc xe đua Audi R8 LMS. Vừa qua, hãng vừa chính thức kỷ niệm chiếc R8 LMS thứ 200 được sản xuất.
Trong những năm qua, Audi R8 LMS đã "chiến đấu" một cách quyết liệt trên đấu trường GT3 với hơn 10 siêu xe đua từ các nhà sản xuất tên tuổi khác, và giành được nhiều thành công. Mẫu xe này được sản xuất thủ công tại cùng một nhà máy với những chiếc R8 bình thường ở Neckarsulm - Đức.
Thế hệ R8 LMS mới nhất được Audi công bố vào năm ngoái, dựa trên cơ sở phiên bản R8 thế hệ mới. So với R8 thường, R8 LMS sở hữu ngoại hình "chiến" hơn nhiều với bộ widebody cực rộng, các cánh khuếch tán và cánh đuôi lớn ở phía sau cũng như bộ mâm siêu nhẹ kèm lốp trơn của Michelin.
Ở bên trong nội thất của chiếc xe cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi của một chiếc R8 bình thường, chỉ còn giữ lại bảng táp lô với các nút điều khiển, vô-lăng đua không túi khí, ghế thể thao và bộ khung thép chống lật bao quanh khoang lái.
Audi R8 LMS 2016 sở hữu ít sức mạnh hơn R8 V10 Plus bản thương mại với sức mạnh chỉ 585 mã lực vì quy định của giải đua GT3 bắt buộc các xe tham gia chỉ được có tối đa là 585 mã lực. So với thế hệ cũ, động cơ của Audi R8 LMS 2016 có thể chạy 20.000 km thì mới cần phải sửa chữa và nó cũng là một trong những xe đua có động cơ bền nhất giải GT3.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự 6 cấp. Nhờ việc sử dụng các vật liệu siêu nhẹ nên dù phải mang thêm các trang bị an toàn, R8 LMS thế hệ mới vẫn chỉ nặng 1225 kg - nhẹ hơn phiên bản cũ 25 kg.
Audi chỉ bán R8 LMS cho các khách hàng và đội đua muốn tham gia vào các giải đua GT3 với giá hơn 402,000 USD (khoảng hơn 8 tỷ đồng). Ngoài ra, những chiếc xe này cũng được sử dụng trong giải đua riêng R8 LMS Ultra do hãng xe Audi tổ chức.