Xôn xao dân thu tiền bốc xe máy trước mặt công an

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người dân lót ván thu tiền các xe máy di chuyển qua đoạn đường Quốc lộ 37 (ở xã Lương Thịnh) bị sạt lở trước mặt Công an xã đang gây xôn xao dư luận.

Hôm nay 4/9, trả lời về thông tin người dân lót ván thu tiền trước mặt Công an xã xảy ra tại xã Lương Thịnh (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), lãnh đạo xã này cho hay: “Chúng tôi nhận được tin phản ánh từ nhân dân là gia đình một người bắc ván ra để thu tiền hai đầu đường. Bố thì thu 5 nghìn đồng, đầu con thu 10 nghìn đồng. Chúng tôi sau đó cho Công an ra để giải tỏa giao thông, vừa là không cho người ta thu tiền".
Theo đạo UBND xã Lương Thịnh, thời điểm Công an xã có mặt đã xảy ra cự cãi với một số người đi xe ô tô. "Người này có quay clip và dọa sẽ tung lên mạng", vị này nói thêm.

Đoạn clip dân lót ván thu tiền xe máy qua đường sạt lở được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người dân lót ván qua đường sạt lở để thu tiền xe máy diễn ra trên Quốc lộ 37 (đoạn Km11 thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).
Theo nội dung clip, do thời tiết mưa kéo dài nên thời điểm trên đất đá sạt lở xuống lòng đường khiến các phương tiện không thể qua lại. Nhân cơ hội trên, một số người đã mang những tấm ván gỗ ra bắc qua đường sạt lở để xe máy có thể lưu thông.
Một người phụ nữ sau đó đã đứng ra thu tiền của các xe máy nếu muốn đi qua đoạn đường có lót ván này.
Xon xao dan thu tien boc xe may truoc mat cong an
Dù có Công an xã đứng đó nhưng người dân vẫn thu tiền. Công an gần như "bất lực"?
Điều đáng nói, trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng Công an xã cầm còi và gậy chuyên dụng phân làn giao thông.
Anh M. người đăng tải clip chia sẻ: “Người đàn ông mặc sắc phục chính là một cán bộ của Công an xã Lương Thịnh, đồng thời đặt nghi vấn về việc Công an xã 'bảo kê' cho người dân thu tiền không đúng quy định”.
Sau khi clip đăng tải đã thu hút được nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận.
Bảo Ngân

Bình luận(0)