Xác minh thông tin giám đốc doanh nghiệp "thịt" chim quý

Google News

Ông T.K, giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước, được cho là đã giết 2 con chim quý hiếm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Vụ việc giám đốc thịt chim quý được tờ Tiền Phong đưa tin:
Mới đây, cư dân mạng xôn xao, chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh một giám đốc doanh nghiệp trên tay cầm 2 con chim quý trong tình trạng đã chết tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Người được cho là có hành vi giết hại động vật quý có tên là T.K giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Xac minh thong tin giam doc doanh nghiep
 Hai con chim quý bị giết trên tay vị giám đốc.
2 con chim bị giết làm thịt có tên Hồng Hoàng đã vặt lông, thui qua lửa. Ông T.K tay cầm 2 con chim đưa hình ảnh lên mạng xã hội với status "có ai nhậu không, thiếu tay". Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ, cư dân mạng “ném đá” dữ dội vì hành vi tận diệt động vật quý.
Được biết, chim Hồng Hoàng (còn gọi là Phượng Hoàng đất) là một loài chim quý thường sinh sống sâu trong rừng Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Do việc mất môi trường sống đang diễn ra cũng như bị săn bắn ở một số nơi nên mỏ loài chim này đắt gấp 3 lần ngà voi (6150 USD/kg). Do đó, Hồng Hoàng được đánh giá là vật quý hiếm trong sách đỏ của IUCN về các loài nguy cấp. Thế nên, việc tận diệt chim quý trong sách đỏ cần bảo tồn là hành vi phạm pháp.
Xac minh thong tin giam doc doanh nghiep
Hai con chim đã được nướng.
Liên quan đến thông tin trên, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước, cho biết đã nhận được thông tin phản ánh. Chi cục Kiểm lâm tỉnh này đang họp khẩn để xác minh thông tin, đồng thời truy tìm người giết hại chim quý để xử lý theo pháp luật.
Theo Hương Chi/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)