Vụ Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con với đại gia: Hủy án sơ thẩm

Google News

(Kiến Thức) - Cấp phúc thẩm cho rằng cần thu thập, xác minh tại địa phương có hay không việc ông Lộc cản trở nữ diễn viên Nhật Kim Anh đến thăm con chung của hai người.

Ngày 28/8, TAND TP Cần Thơ đã xử phúc thẩm, tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn và kháng nghị của VKSND quận Ninh Kiều, tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao TAND quận Ninh Kiều xét xử lại từ đầu đối với vụ tranh chấp về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh, 35 tuổi) và ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc (33 tuổi).

Theo HĐXX, cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng. Phiên tòa sơ thẩm ngày 20/3, đương sự được triệu tập hợp lệ lần thứ nhất. Tòa sơ thẩm không chấp nhận đơn xin hoãn phiên tòa của phía bị đơn và trưởng văn phòng luật sư bảo vệ quyền lợi là vi phạm Bộ luật tố tụng dân sự, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chồng cũ nữ diễn viện.

Vu Nhat Kim Anh gianh quyen nuoi con voi dai gia: Huy an so tham
Nữ diễn viên Nhật Kim Anh và chồng cũ Bửu Lộc. 

Luật sư bảo vệ cho bị đơn đi công tác nước ngoài, trưởng văn phòng có đơn xin hoãn phiên tòa của bị đơn vì lý do dịch bệnh COVID-19 là lý do chính đáng. Chánh án TAND Tối cao đã có Chỉ thị số 02, phòng chống dịch bệnh trong toàn hệ thống tòa án.

HĐXX nhận định hồ sơ và lời khai của các đương sự thể hiện ông Lộc, trực tiếp nuôi con từ lúc cháu được sinh ra và sau khi ly hôn đến nay. Nữ diễn viên cho rằng chồng cũ và gia đình ngăn cản việc bà thăm con, trong khi ông Lộc khẳng định luôn tạo điều kiện cho vợ cũ đến thăm con.

Các bằng chứng do nữ diễn viên Nhật Kim Anh cung cấp về việc bị ngăn cản thăm con là các vi bằng nhưng nội dung không trực tiếp chứng kiến trao đổi giữa hai người.

HĐXX nhận định trước khi đưa vụ án ra xét xử, thẩm phán phải xác định nguyên nhân tranh chấp, điều kiện hoàn cảnh gia đình. Cấp sơ thẩm cho rằng bà Huê chứng minh được điều kiện nuôi con, còn ông Lộc không chứng minh được.

Chồng cũ nữ diễn viên thì khẳng định, ông có đầy đủ điều kiện để nuôi con phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, cấp sơ thẩm không làm rõ và không chứng minh được ông Lộc không còn đủ điều kiện trực tiếp nuôi con.

HĐXX yêu cầu cần thu thập chứng cứ tại địa phương xem chồng cũ nữ diễn viên có hành vi cản trở việc thăm con chung của hai người hay không. Vì các lẽ trên, tòa phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, xét xử lại từ đầu.

Trước đó vào ngày 23/3, TAND quận Ninh Kiều xét xử sơ thẩm, chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn từ ông Lộc sang vợ cũ. Phiên tòa xét xử vắng mặt ông Lộc cũng như luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

Sau đó, ông Lộc có kháng cáo và VKSND quận Ninh Kiều cũng kháng nghị bản án sơ thẩm đề nghị cấp phúc thẩm xét xử theo hướng không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nữ diễn viên về việc giành quyền nuôi dưỡng con từ chồng cũ.

Theo kháng nghị của VKSND quận Ninh Kiều, về tố tụng tòa không chấp nhận đơn đề nghị hoãn phiên tòa ngày 20/3 của văn phòng luật sư và của bị đơn, xét xử vụ án vắng mặt họ là vi phạm khoản 2 Điều 227 Bộ luật tố tụng dân sự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lộc. Luật sư, người trực tiếp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn trong vụ án vắng mặt nên tại phiên tòa quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lộc phần nào bị ảnh hưởng.

Về nội dung, VKSND quận Ninh Kiều cho rằng con chung của hai người từ khi sinh ra đến nay đều do ông Lộc trực tiếp chăm sóc. Bà Huê không chứng minh được nếu thay đổi người nuôi con trực tiếp sang bà sẽ tốt hơn cho trẻ, thực tế thời gian thăm con bà chưa sắp xếp phù hợp.

Các vi bằng nữ diễn viên cung cấp để chứng minh việc chồng cũ ngăn cản bà thăm con, nội dung chỉ thể hiện bà đến gặp con, đưa đi chơi nhưng bị ông Lộc từ chối. Vi bằng chỉ thông qua lời của bà Huê để thừa phát lại ghi nhận chứ thừa phát lại không tận mắt chứng kiến nội dung trao đổi giữa hai người.

Bà Huê vừa là ca sĩ, diễn viên, do tính chất công việc bà thường lưu diễn nhiều nơi trong và ngoài nước. Nữ diễn viên có 44 lần xuất nhập cảnh, riêng năm 2019 xuất nhập cảnh 9 lần nên phần nào cũng ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung.

“Ngay cả khi thăm con, bà Huê cũng chưa sắp xếp được thời gian phù hợp và đây cũng chính là lý do bà đồng ý giao con chung cho ông Lộc tiếp tục nuôi dưỡng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/3/2018”, kháng nghị của VKSND nêu.

Ông Lộc là người trực tiếp nuôi dưỡng con từ lúc mới sinh ra cho đến nay, về điều kiện kinh tế ông có công việc ổn định. Con trai vẫn phát triển bình thường về thể chất lẫn tinh thần, cháu đang có cuộc sống ổn định.

Chồng cũ nữ diễn viên cũng đảm bảo việc học tập cho cháu nên để tránh sự xáo trộn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của cháu nhỏ nên cần ổn định cho ông Lộc tiếp tục nuôi con chung là phù hợp.

VKSND quận Ninh Kiều bác yêu cầu thay đổi quyền trực tiếp nuôi con sau ly hôn của bà Huê và đề nghị xét xử phúc thẩm theo hướng trên.

Linh Lan

>> xem thêm

Bình luận(0)