Vụ du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập: Mẹ nạn nhân chưa biết tin

Google News

(Kiến Thức) - Vụ du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập, anh rể của nạn nhân Nguyễn Trọng Tiến - HDV Saigontourist cho biết, anh vẫn chưa dám cho mẹ của Tiến biết hung tin, sợ bà sốc vì mất đi đứa con yêu quý nhất. 

Anh rể của nạn nhân Nguyễn Trọng Tiến (30 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, hướng dẫn viên của Saigontourist - một trong những người tử nạn trong vụ xe khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập) cho biết: “Chưa biết khi nào mới đưa được em về nước, vì vậy chúng tôi vẫn đang giấu tin dữ vì lo sợ mẹ em chịu không nổi khi biết đứa con trai yêu quý nhất của mình ra đi ở xứ người…”.
Vu du khach Viet bi danh bom o Ai Cap: Me nan nhan chua biet tin
Công ty Lữ hành Saigontourist, đơn vị tổ chức tour du lịch Ai Cập gặp nạn.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác định, ba nạn nhân xấu số trong vụ việc nói trên gồm ông Trần Hóa Khánh (sinh năm 1961), bà Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962) và anh Nguyễn Trọng Tiến. Ông Khánh và bà Quỳnh là du khách còn anh Tiến là hướng dẫn viên người Việt của đoàn.
Được biết, hôm nay (31/12), đoàn người thân của gia đình các nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập đã lên đường sang nước này, mong sớm gặp và đưa các nạn nhân về nước trong thời gian sớm nhất.
Có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong đêm 30/12, anh M. (anh rể của nạn nhân Tiến - hướng dẫn viên Saigontourist tử nạn) cho biết, mình bay chuyến Ai Cập lúc 22h khuya cùng ngày.
Vu du khach Viet bi danh bom o Ai Cap: Me nan nhan chua biet tin-Hinh-2
Hành lý anh M. chuẩn bị bay sang Ai Cập trong tối 30/12 để nhận thi thể anh Tiến.
Trước đó, ngay trong ngày 29/12, ông Nguyễn Nguyên Vũ (47 tuổi, ngụ Vũng Tàu) là em ruột của bà Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962, nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom) cũng đã xin visa khẩn cấp để đến Ai Cập làm thủ tục nhận bàn giao thi thể của chị mình. 

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, vào lúc 18h15 (tức 23h15 giờ Việt Nam) ngày 28/12/2018, đã xảy ra vụ đánh bom xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập, trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Vu du khach Viet bi danh bom o Ai Cap: Me nan nhan chua biet tin-Hinh-3
Chiếc xe chở du khách được chuyển khỏi hiện trường sau vụ đánh bom ngày 28/12. Ảnh: AFP. 

Vụ đánh bom kinh hoàng làm 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, 2 du khách bị thương nhẹ đã về tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)