Vụ cháy 6 người thương vong ở quận 1: Công an vào cuộc

Google News

Công an vào cuộc điều tra vụ cháy chung cư  khiến năm người bị thương và một người tử vong.

Ngày 3-5, Công an quận 1 phối hợp với các đơn vị liên quan đã triệu tập, tạm giữ nhiều người liên quan trong vụ cháy chung cư trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM) vào ngày 1-5.
Đám cháy khiến năm người bị thương, một người thiệt mạng.
Vu chay 6 nguoi thuong vong o quan 1: Cong an vao cuoc
Vụ cháy chung cư cũ hiện đang được công an điều tra. Ảnh: NT 
Theo điều tra, chung cư này được cho thuê qua nhiều người. Thời điểm xảy ra vụ cháy, chủ mới đã gọi một nhóm thợ thi công sửa chữa lại một số hạng mục tại đây. Tuy nhiên, do không có giấy phép, tổ kiểm tra của UBDN phường Phạm Ngũ Lão đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công vào ngày 13-4.
Đến sáng 1-5, nhóm thợ trên lén lút thi công tiếp. Trong lúc làm việc, ngọn lửa bùng cháy ở khu vực cầu thang. Ngọn lửa sau đó bùng lên dữ dội và nhanh chóng lan sang các căn hộ xung quanh khiến nhiều người mắc kẹt.
Đang ở lầu một, ông Nguyễn Văn Thuận (53 tuổi, ở quận Bình Tân) nhảy xuống đất trong tình trạng ở trần, bị bỏng và gãy chân. Cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhanh chóng điều 9 xe cứu hỏa cùng gần 60 chiến sĩ đến hiện trường.
Lính cứu hỏa mang mặt nạ chống độc vào bên trong, đưa ba công nhân bị bỏng ra ngoài. Có sáu người bị thương được đưa đi cấp cứu.
Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát nhận định nguyên nhân có thể là do lúc hàn, các công nhân đã làm tia lửa bắn ra gây vụ cháy. Hậu quả đám cháy làm 5 người bị thương, một người tử vong, thiệt hại về tài sản sau vụ cháy chưa được thống kê. Cảnh sát đang tạm giữ, làm việc nhiều người liên quan.
Theo Pháp Luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)