Vĩnh Phúc: Hãi hùng tài xế vô tư hút thuốc cạnh cây xăng

Google News

Hình ảnh lái xe và phụ xe điềm nhiên hút thuốc cạnh cây xăng đăng tải trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Hành khách hoảng hồn
Thời gian gần đây, trên trang mạng xã hội đang chia sẻ một số hình ảnh về hai người đàn ông hút thuốc cạnh cây xăng. Trong khi đó, các nhân viên cây xăng vẫn làm việc bình thường. Những người trên xe và người qua đường ngỡ ngàng bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ, cây xăng sẽ biến thành quả bom khổng lồ.
Sau khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng đã truy tìm được cây xăng mà hai người đàn ông này đang đứng. Đó là trạm cấp xăng dầu thuộc công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc). Sau khi xem bức ảnh đang gây “bão” trên cộng đồng mạng, nhiều ý kiến cho rằng, hai người đàn ông hút thuốc gần với cây xăng là hành vi hết sức nguy hiểm cho chính họ và xã hội. Trong khi đó có rất nhiều hành khách ở trên xe bus đang được bơm xăng cách đó chỉ vài mét. Vấn đề là tại sao nhân viên cây xăng lại không nhắc nhở họ? Người đăng tấm hình này chia sẻ: “Ngay lúc này tại cây xăng đầu ngã tư Quán Tiên, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhân viên hút thuốc đồng bộ. Họ đứng ngay cạnh cây xăng luôn”.
Vinh Phuc Hai hung tai xe vo tu hut thuoc canh cay xang
Rất nhiều hành khách hoảng loạn vì thấy tài xế và phụ xe hút thuốc cạnh cây xăng. 
Theo tìm hiểu của PV, người chia sẻ những bức ảnh trên là một nam thanh niên cũng đi trên chuyến xe bus đó. Trao đổi với PV, anh này kể lại: “Lúc xe bus vào trạm cấp xăng dầu ở gần ngã tư Quán Tiên thì cũng có hai chiếc xe bus cùng đậu ở đó. Xe tôi đang ngồi vừa dừng, lái xe nhảy xuống và lập tức châm thuốc lá hút. Ngay sau đó một phụ xe bus thứ hai cũng phì phèo hút thuốc cách đó không xa. Khi thấy hai người của nhà xe hút thuốc, tôi và các hành khách đều giật mình. Vì sao đang bơm xăng dầu mà họ lại tự nhiên, vô tư hút thuốc như thế. Nếu lửa bén vào vòi xăng gây cháy nổ thì hậu họa khôn lường”.
Cũng theo một hành khách có mặt trực tiếp trên chuyến xe này, hai người nhà xe hút thuốc ngay trước mặt nhân viên bơm xăng dầu mà chẳng ai nhắc nhở. Tất cả những hành khách có mặt trong hai xe bus hôm ấy đều vô cùng hoảng sợ và bức xúc nhưng không ai dám lên tiếng. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Trước đó rất nhiều lần những hành khách đi xe đã chứng kiến các tài xế, phụ xe hút thuốc tại cây xăng này.
Thành viên Lê Thanh Thảo bình luận: "Hút thuốc ở gần cây xăng là việc làm ngu dốt nhất. Nó không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, mọi người xung quanh mà còn vi phạm luật. Chỉ cần một đốm lửa nhỏ thì biết bao tính mạng, tài sản sẽ bị thiêu rụi trong chớp mắt. Mình còn biết thêm, người tài xế xuất hiện trong bức ảnh cũng đã có gần 10 năm kinh nghiệm lái xe mà ý thức kỷ luật lại kém như vậy thì làm sao nhắc nhở được khi hành khách hút thuốc trên xe. Ở văn phòng hút thuốc lá đã là không được rồi chứ đừng nói đứng cạnh cây xăng. Cần phải kỷ luật nghiêm đối với hai người này”.
Đình chỉ công tác hai người hút thuốc tại cây xăng
Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, PV báo ĐS&PL đã xác minh được địa chỉ của cây xăng này. Cụ thể, bức hình này được chụp ở trạm cung cấp xăng dầu nội bộ gần ngã tư Quán Tiên, trực thuộc công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nhân viên cây xăng, xác nhận: “Bức ảnh có hai người đàn ông đang hút thuốc trên đúng là xảy ra tại trạm cấp xăng dầu thuộc công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc. Hai người đang hút thuốc mặc đồng phục áo xanh trên hiện là lái xe và phụ xe bus của công ty chúng tôi. Tôi đã nhiều lần nhắc nhở các lái, phụ xe không được hút thuốc trong trạm cấp xăng dầu này”.
Khi nhìn thấy những hình ảnh về hai người đàn ông đang hút thuốc cạnh cây xăng, bản thân bà Hương cũng giật mình. Bà Hương nói rằng, hôm xảy ra sự việc này, không phải ca bà trực. Chính vì thế, bà không biết để ngăn chặn hành động nguy hiểm đó.
Tuy nhiên, tiếp xúc với PV, một số nhân viên khác ở cây xăng (cũng có mặt khi xảy ra sự việc) lại cho rằng, đây chỉ là cây bơm dầu chứ không phải cây xăng. Việc hút thuốc như vậy không có vấn đề gì?!
PV báo ĐS&PL cũng đã có buổi làm việc với phía lãnh đạo doanh nghiệp vận tải này. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc cho biết: “Tôi cảm ơn báo ĐS&PL vì đã có những thông tin phản ánh kịp thời góp ý cho chúng tôi về sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của cơ quan báo chí, công ty đã tổ chức xác minh sự việc xảy ra vào sáng 27/6. Ngay buổi chiều hôm đó, tôi đã yêu cầu cấp dưới kiểm tra thông tin về vụ việc. Qua kiểm tra, công ty đã biết hai người hút thuốc tại trạm cấp nhiên liệu nội bộ là ông Đỗ Hồng Thắng, lái xe buýt đội xe 02 và ông Bùi Văn Vinh, bán vé xe bus ở đội xe số 01. Rõ ràng đây là việc rất nguy hiểm. Chính vì vậy chúng tôi đã đình chỉ công tác đối với hai người này”.
Ngay trong buổi làm việc này, PV cũng được người đại diện công ty vận tải Vĩnh Phúc cung cấp văn bản về việc đình chỉ công tác đối với hai nhân viên nói trên. Cụ thể, quyết định số 123/QĐKL, ngày 28/6/2016 của Giám đốc công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc (về việc đình chỉ công tác đối với người lao động), đình chỉ công tác với ông Đỗ Hồng Thắng, nhân viên lái xe buýt thuộc đội xe số 02 và quyết định số 124/ QĐKL, ngày 28/6/2016 của Giám đốc công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc (về việc đình chỉ công tác đối với người lao động), đình chỉ công tác đối với ông Bùi Văn Vinh, nhân viên bán vé xe buýt thuộc đội xe số 01.
Ông Nguyễn Văn Thắng còn cho biết thêm, hàng năm, công ty đều tổ chức các đợt tập huấn cho cán bộ công nhân viên về công tác phòng chống cháy nổ. Phía công ty luôn quán triệt rất cụ thể với với nhân viên ở bộ phận tiếp nhiên liệu cũng như các đội xe về nội quy, quy định về việc cấm sử dụng các chất dễ cháy nổ trong các trạm cấp xăng dầu nội bộ của công ty. Tuy chưa xảy ra hậu quả nhưng sự việc trên đã khiến hành khách đi xe bị ám ảnh, hoang mang.
>>> Mời quý độc giả xem video Bác sỹ vừa hút thuốc vừa khám bệnh (nguồn Youtube):
Theo ĐSPL

Bình luận(0)