Vết trượt dài của cựu thiếu tá công an mua bán gần 22 kg ma túy

Google News

Từng có nhiều thành tích trong quá trình công tác nhưng Võ Văn Quý, cựu Thiếu tá công an đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không vượt qua được cám dỗ nên tham gia vào đường dây ma túy do Cao Xuân Thủy cầm đầu. Với số lượng ma túy lớn, Quý bị VKS tối cao đề nghị mức án tử hình. 6 bị cáo khác trong vụ án cũng phải đối diện với bản án cao nhất của pháp luật.

Sau 3 ngày xét xử 15 bị cáo trong đường dây ma túy “khủng” do Cao Xuân Thủy (SN 1990, trú huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) cầm đầu, TAND tỉnh Nghệ An quyết định tạm hoãn để điều tra, bổ sung thêm.
Trong đường dây này có sự tham gia của Võ Văn Quý (SN 1978) - nguyên là thiếu tá công an thuộc một đơn vị cấp phòng của Công an TP Hồ Chí Minh. Võ Văn Quý bị cáo buộc tham gia mua bán trái phép 21,9kg ma túy đá.
Vet truot dai cua cuu thieu ta cong an mua ban gan 22 kg ma tuy
 Bị cáo Võ Văn Quý đối diện với án tử hình
13 bị cáo còn lại trong vụ án gồm: Tống Kim Sơn (48 tuổi, quê Nghệ An), Phạm Như Hải (42 tuổi, quê Bắc Giang), Huỳnh Lê Khanh (37 tuổi), Châu Thông Cường (52 tuổi), Nguyễn Chí Cường (52 tuổi), Nguyễn Hằng Ni (31 tuổi, quê Cà Mau) và Thái Vĩ Dân (46 tuổi), Đào Duy Thương (32 tuổi), Dương Thế Anh (41 tuổi), Dương Hồng Nhật (34 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (46 tuổi) cùng trú tỉnh Nghệ An. Hai bị cáo Và Nhia Lỳ (28 tuổi), Cú Vư (27 tuổi) quốc tịch Lào.
Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến tháng 4/2018, Cao Xuân Thủy, Tống Kim Sơn, Võ Văn Quý cùng 12 người khác đã thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An rồi chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Tổng số ma túy mà các đối tượng tham gia mua bán là hơn 1,4kg heroin và gần 22 kg ma túy đá.
Võ Văn Quý vốn sinh ra trong gia đình gia giáo. Trong quá trình công tác ở đơn vị, Võ Văn Quý đã đạt nhiều thành tích. Tuy nhiên, vì thiếu rèn luyện và tu dưỡng, không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền Quý trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy xuyên Việt. Cơ quan chức năng xác định cựu Thiếu tá Võ Văn Quý đã thực hiện hành vi mua bán ma túy với số lượng 21,9kg. Võ Văn Quý bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.
Tại phiên xét hỏi, Quý khai do không tu dưỡng nên dẫn đến hậu quả này. Quý khai: “Bị cáo có chơi với mấy anh em xã hội nên có sử dụng ma túy rồi tham gia vào đường dây mua bán ma túy này. Bị cáo biết hành vi của mình là rất nguy hiểm và rất ân hận. Bị cáo thu lợi từ việc mua bán ma túy chỉ có mấy chục triệu thôi, bị cáo tiêu xài hết rồi”.
Trả lời HĐXX sáng nay, bị cáo Quý thừa nhận là công an nên hiểu rõ sự trừng phạt của pháp luật với tội phạm ma túy. Chính vì vậy, bị cáo ân hận về việc mình đã làm, mong được xem xét được giảm nhẹ hình phạt. “Bị cáo muốn được sống...”, Quý nói.
Bào chữa cho Quý, luật sư nêu nhiều tình tiết với hy vọng HĐXX xem xét như chủ động đầu thú, thành khẩn...
Viện nhận thấy có nhiều bị cáo không còn khả năng giáo dục, cần phải loại bỏ ra ngoài đời sống xã hội, một số bị cáo phải áp dụng mức án nghiêm khắc. Vì vậy viện đề nghị 8 mức án tử hình đối với Võ Văn Quý, Tống Kim Sơn, Cao Xuân Thủy, Đào Duy Thương, Dương Thế Anh, Dương Hồng Nhật, Huỳnh Lê Khanh, Phạm Như Hải. Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 20 năm đến chung thân.
Theo Kim Long/ Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)