Từ ngày 18/11, TP Hải Dương tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi

Google News

Trong 14 ngày kể từ 0h ngày 18/11, thành phố Hải Dương tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, kể cả dịch vụ tại các trung tâm tiệc cưới.

Tối ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký ban hành văn bản áp dụng bổ sung các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Theo đó, trong 14 ngày kể từ 0h ngày 18/11, thành phố Hải Dương tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi (kể cả dịch vụ tại các trung tâm tiệc cưới). Việc tổ chức tang lễ không tập trung quá 30 người trong cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng, thực hiện nghiêm 5K.
Tạm dừng hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự. Các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên, các khu vui chơi, giải trí không tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm; không sử dụng các dụng cụ tập luyện dùng chung ở nơi công cộng và phải tuyệt đối tuân thủ 5K.
Tu ngay 18/11, TP Hai Duong tam dung to chuc dam cuoi, dam hoi
TP Hải Dương áp dụng bổ sung các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để phù hợp với tình hình mới. 
Thành phố tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà; dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, tập gym, yoga; quán game, quán internet, quán bi-a; phòng trà có tổ chức hát giao lưu văn nghệ…
Đối với các phường nội thành đang có các ổ dịch hoặc nguy cơ cao gồm: Ngọc Châu, Bình Hàn, Cẩm Thượng, Nguyễn Trãi, Thanh Bình, Tứ Minh, Quang Trung, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nhị Châu, Tân Bình, tạm dừng các hoạt động bán hàng, phục vụ tại chỗ đối với các hàng, quán, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được phép bán hàng mang về đến 21h hàng ngày.
Người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố (kể cả người Hải Dương trở về), phải khai báo ngay với Trạm Y tế xã, phường hoặc Tổ COVID cộng đồng (qua điện thoại và người giám hộ nếu là trẻ em, người già, yếu). Thời gian khai báo chậm nhất là 01 giờ đồng hồ kể từ khi phát sinh ho, sốt hoặc khi về địa phương (có danh sách các Trạm y tế kèm theo). Trong thời gian khai báo không ra khỏi nhà cho đến khi có hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, xã.
Tính từ ngày 7/11 đến 16/11, trên địa bàn thành phố Hải Dương liên tục phát sinh các ổ dịch phức tạp với 42 ca bệnh. Trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây; nhiều ca có biểu hiện ho sốt được phát hiện muộn khi đã tiếp xúc với nhiều người; một số ca có lịch trình di chuyển phức tạp, đi về từ tỉnh ngoài, huyện ngoài có dịch đến những nơi đông người, cơ sở tôn giáo, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống làm lây lan dịch bệnh trong các cụm dân cư, trường học...nhất là tại các phường nội thành, đông dân cư. Tính chất dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường.
Thành phố Hải Dương đã chỉ đạo truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đến thời điểm 18h00 ngày 16/11/2021 xác định số F1 là 821 người, số F2 là 10.207 người.
Thành phố thiết lập 16 vùng cách ly y tế (232 hộ, 808 nhân khẩu). Cụ thể, 3 khu tại phường Nguyễn Trãi (61 hộ, 194 nhân khẩu), 02 khu tại phường Bình Hàn (64 hộ, 196 nhân khẩu), 02 khu vực phường Cẩm Thượng (74 hộ, 202 nhân khẩu), 01 khu vực phường Trần Hưng Đạo (4 hộ, 16 nhân khẩu); 03 khu vực phường Ngọc Châu (33 hộ, 126 nhân khẩu), 01 khu vực phường Quang Trung (8 hộ, 28 nhân khẩu); 1 khu vực phường Thanh Bình (14 hộ, 65 nhân khẩu); KDC Phú Lương, phường Nam Đồng (13 hộ, 68 nhân khẩu); 1 khu vực phường Tứ Minh (6 hộ, 72 nhân khẩu).
Hiện thành phố Hải Dương đang cách ly tại nhà 304 F1 là học sinh, trẻ em dưới 16 tuổi, nuôi con nhỏ, có tổ chức cam kết của gia đình. Các trường hợp F2 đang tổ chức cách ly tại nhà là 2.558.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19:

Nguồn: VTV 4

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)