Từ 0h ngày 25/5, cách ly xã hội 10 phường ở TP Hải Dương

Google News

10 phường thuộc thành phố Hải Dương gồm Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Chiều tối 24/5, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương.
Theo đó, kể từ 0h ngày 25/5, 10 phường Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
Tu 0h ngay 25/5, cach ly xa hoi 10 phuong o TP Hai Duong
Ổ dịch Gốc Mít, thành phố Hải Dương. 
Cụ thể, nhà cách ly với nhà; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết; thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Tạm dừng hoạt động các chợ: Bắc Kinh, chợ tạm Phú Yên, chợ Con, chợ Chi Lăng. Các chợ còn lại thực hiện việc phân vùng và phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ; chỉ cho bán lương thực thực phẩm trong các chợ.
Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa theo Quyết định số 3378/QD-UBND ngày 20/5/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương.
Các nội dung khác không nêu trong Quyết định này, thực hiện theo Thông báo số 228-TB/TU ngày 24/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương.
15 phường , xã còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.
Cụ thể, dừng các cuộc hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật cần thiết; không ra ngoài đường từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ sáng ngày hôm sau.
Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa theo Quyết định số 3378/QD-UBND ngày 20/5/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương.
Tạm dừng hoạt động của Bộ phận Một cửa thành phố và 10 phường nêu tại khoản 1 Điều 1 Quyết định này.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Dương phải tự đánh giá chỉ số nguy cơ lây nhiễm. Nếu đủ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 thì được hoạt động và phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương, tính đến ngày 24/5 đã ghi nhận 33 ca nhiễm virus SARS-Cov-2, trong đó có 32 ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Đã có 7 phường tại trung tâm thành phố xuất hiện các ca F0, thành phố đã truy vết được 778 trường hợp F1, 4.683 F2.
Ổ dịch tại phường Thanh Bình và xóm Gốc Mít cơ bản được kiểm soát khi hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho khu vực này.
Riêng chùm ca bệnh tại đường Lương Thế Vinh và đại lộ Hồ Chí minh hiện nay chưa xác định được nguồn lây nhiễm, trong những ngày gần đây đã xuất hiện các ca dương tính.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bé gái 20 tháng tuổi mắc Covid-19

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)