Trường Tiểu học Sơn Đồng bị tố lạm thu: Cơ quan chức năng vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) -  Cơ quan chức năng của huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang vào cuộc xử lý thông tin sự việc trường Tiểu học Sơn Đồng bị phụ huynh lên mạng xã hội tố lạm thu trước ngày khai giảng khiến dư luận bức xúc.

Diễn biến mới nhất liên quan đến sự việc trường Tiểu học Sơn Đồng bị tố lạm thu trước ngày khai giảng, tối ngày 4/9, trong báo cáo gửi lên TP Hà Nội UBND huyện Hoài Đức cho biết, sau khi biết thông tin, lãnh đạo UBND huyện đã yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng báo cáo giải trình sự việc và họp Thủ trưởng một số phòng, ban huyện: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Thanh tra, Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng để bàn giải quyết, ổn định tình hình.
Truong Tieu hoc Son Dong bi to lam thu: Co quan chuc nang vao cuoc
 Trường Tiểu học Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội.
Đồng thời, yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng, các cơ quan liên quan thông báo dừng ngay việc thông báo thu hoặc tổ chức thu các khoản thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng; Tuyên truyền, giải thích để phụ huynh yên tâm, đưa học sinh đến trường.
Ngoài ra, cần kiểm tra làm rõ việc thu các khoản thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng theo đúng quy định; chỉ đạo xem xét xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.
Truong Tieu hoc Son Dong bi to lam thu: Co quan chuc nang vao cuoc-Hinh-2
 Hàng trăm phụ huynh bức xúc vì hiệu trưởng không nghe họ phát biểu ý kiến.
Trước đó, vào chiều cùng ngày, mặc dù cho mời các bậc phụ huynh đến để họp công khai nhưng sau khi lý giải về một số nội dung liên quan về việc bị tố lạm thu lên facebook và giới thiệu những thành tích của nhà trường đạt được trong các năm học qua thì bà Nguyễn Kim Oanh – Hiệu trưởng đã thông báo dừng buổi họp mà không cho bất kỳ phụ huynh nào ngồi dưới được phát biểu.
Điều đó, khiến hàng trăm phụ huynh bức xúc. Hầu hết các phụ huynh cho rằng, bà Oanh không tôn trọng họ. Sau khi thấy bà Oanh di chuyển lên tầng 2 của nhà trường, các phụ huynh kéo theo sau yêu cầu giải thích gây ra cảnh tượng hỗn loạn trong trường.
Nhóm phóng viên

>> xem thêm

Bình luận(0)