Trường mầm non Maple Bear đóng cửa sau sự việc cô nhốt trẻ vào tủ

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, trường mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) đã thông báo dừng hoạt động sau ngày 30/8/2019 sau sự việc cô giáo lớp Panda Bear nhốt một trẻ vào tủ. 

Sau sự việc cô gái ở lớp Panda Bear có hành vi nhốt trẻ mầm non vào tủ, trên trang mạng xã hội facebook của cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (có địa chỉ số 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã phát đi thông báo cho biết đã nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ (Hà Nội). Phòng GD&ĐT quận đã thông báo sẽ rút Giấy Phép thành lập trường trước 31/08/2019.
"Nhà trường xin thông báo sẽ chính thức dừng hoạt động sau ngày 30/08/2019. Mọi khoản học phí và tiền ăn của các con học sinh đã thu sau ngày 30/08/2019 quý phụ huynh vui lòng liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả.
Xin trân trọng cảm ơn các con học sinh và quý phụ huynh đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian vừa qua" - thông báo nêu rõ.
Sáng 22/8, đại diện truyền thông của Maple Bear này xác nhận trang thông tin facebook đăng tải thông báo này là của cơ sở Maple Bear Westlake Point.
Truong mam non Maple Bear dong cua sau su viec co nhot tre vao tu
 Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point thông báo đóng cửa.
Theo tìm hiểu, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point là chi nhánh chưa được phép hoạt động.
Lý do là trường thiếu hồ sơ về đất đai, chưa đạt yêu cầu. Nhà trường xin thêm thời gian để sắp xếp giáo viên và chuyển chỗ cho học sinh. Vì vậy Phòng GD&ĐT cũng không thể làm quyết liệt đúng ngày, đúng giờ.
Những học sinh đang ở Maple Bear Westlake Point có thể chuyển sang các cơ sở khác đủ điều kiện.
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, một phụ huynh tên Lê Mai Linh cho biết con mình là Lê M. đang theo học lớp Panda - Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point tại Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) có biểu hiện sợ đi học chị sợ đi học, hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng.
Sau nhiều lần đề nghị trường Maple Bear, chị Linh được xem lại camera lớp học ghi lại vào ngày 5/8/2019.
Đến đây, người mẹ trẻ nhận ra con đã bị cô giáo nhốt vào tủ. "Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa..." - chị Lê Mai Linh nói.
Cũng theo chị Linh, vì camera không có tiếng nên chị không biết đã cô giáo đã nói nhưng lời như thế nào đối với con mình. Bên cạnh đó, cháu Lê M. là học sinh hoạt bát, lanh lợi, trước đó rất thích đi học.
Từ đó, chị Linh bắt đầu làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh mình đã được xem. Tuy nhiên, chị Linh cho rằng ban đầu nhà trường có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm, sau đó nhiều lần đại diện trường Maple Bear cùng cô giáo gọi đến, xin phụ huynh này "bỏ qua".
Sáng 19/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đến làm việc tại trường Maple Bear Westlake Point.
Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: “Hành vi kỷ luật của giáo viên đối với học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Đây là lỗi sai sơ đẳng. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu nhà trường gặp gỡ phụ huynh để trao đổi, nhà trường đình chỉ giáo viên”.
Đại diện truyền thông của hệ thống giáo dục Maple Bear cho biết 3 giáo viên đứng lớp liên quan đến vụ việc cháu bé bị nhốt vào tủ đã bị sa thải. Trong đó, cô giáo có hành vi nhốt trẻ vào tủ là trợ giảng. Tuy không trực tiếp gây ra vụ việc, giáo viên chủ nhiệm và một giáo viên khác cũng bị sa thải do không kịp thời báo cáo lên ban giám hiệu.
Muốn cho con theo học tại trường Maple Bear, phụ huynh sẽ phải đóng một khoản phí nhập học: 10 triệu đồng/năm; phí xây dựng 6 triệu đồng/năm; phí bảo hiểm tai nạn: 950 nghìn đồng/năm.
Mức học phí được phân chia thành 4 chương trình khác nhau.
Cụ thể, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm.
Ngoài ra, phí ăn mỗi năm gần 20 triệu đồng/trẻ, đưa đón bằng phương tiện của trường cũng hơn 20 triệu/trẻ/năm.
Tổng cộng các khoản phải đóng, học phí cao nhất của trường quốc tế Maple Bear trên 200 triệu đồng/năm.


Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)