“Tiệc chia tay” cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh: Tỉnh ủy yêu cầu xác minh

Google News

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe báo cáo và giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm.

Thông tin mới nhất về những bữa tiệc chia tay nghỉ hưu ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc CDC Miền Bắc, sau khi dư luận báo chí thông tin, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.
“Tiec chia tay” cuu Giam doc CDC Quang Ninh: Tinh uy yeu cau xac minh
Một trong những hình ảnh được cho là tiệc tri ân ông Ninh Văn Chủ tại khách sạn Paddington.  
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 7/8, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ, nguyên Bí thư Đảng ủy Bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.
Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin về việc có nhiều bữa tiệc “tri ân”, “lễ chia tay”, “đêm giao lưu”…khi nghỉ hưu, thôi giữ chức vụ Giám đốc CDC Quảng Ninh Ninh Văn Chủ.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Ninh Văn Chủ cho biết, đó không phải là những bữa tiệc tổ chức để chia tay ông mà chỉ là hiểu lầm. Hình ảnh rất đông người dự tiệc này là liên quan chính đến chương trình hội nghị về y học chứ không phải chỉ để chia tay, tri ân ông về hưu.
Cuối tháng 6/2022, ông Chủ là lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh đã tham dự 2 hội nghị được tổ chức ở Quảng Ninh, trong đó một là của Hội Y học dự phòng và một là của Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc.
"Cả 2 chương trình hội nghị hôm đó cũng đông mọi người tham dự và sau khi kết thúc thì mọi người ở lại dùng cơm. Trong bữa tiệc hôm đó có thêm một phần là mọi người muốn chia tay tôi chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ nên mới có dòng chữ lễ chia tay hiện lên màn hình LED và sau đó được thay bằng chữ tiệc tri ân"- ông Chủ cho biết.
Giải trình về tiệc chia tay của ông Ninh Văn Chủ, CDC Quảng Ninh cho biết, iám đốc CDC Quảng Ninh được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/8/2022 theo Quyết định số 568/QĐ-SYT ngày 29/4/2022 của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh. Đến thời điểm giải trình, đơn vị chưa tổ chức hoạt động chia tay đối với Giám đốc.
“Đơn vị có 3 cán bộ lãnh đạo trong Ban giám đốc cùng nghỉ hưu vào một thời điểm: Giám đốc Ninh Văn Chủ và Phó Giám đốc Lê Thị Hoa nghỉ hưu từ 1/8/2022 và Phó Giám đốc Từ Thị Anh Phương nghỉ hưu từ 1/9/2022. Đơn vị dự kiến sẽ tổ chức một buổi chia tay cho cả 3 cán bộ lãnh đạo trong Ban giám đốc vào cùng một buổi để vừa tiết kiệm, tránh lãng phí và hiệu quả tốt hơn”, CDC Quảng Ninh cho biết.
Theo CDC Quảng Ninh, ngày 29/6, Câu lạc bộ Giám đốc CDC Miền Bắc tổ chức họp tại tỉnh Quảng Ninh để bàn về kế hoạch công tác phòng chống dịch, đồng thời kết hợp tổ chức chia tay, bàn giao nhiệm vụ Chủ nhiệm câu lạc bộ do ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc CDC Quảng Ninh là Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Đây cũng là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ.
“Câu lạc bộ họp thường niên kết hợp chia tay Chủ nhiệm CLB nghỉ hưu tại khách sạn Paddington. Tham dự có các thành viên CDC các tỉnh với số lượng 139 người. Kinh phí tổ chức họp do các thành viên của Câu lạc bộ đóng góp”, CDC Quảng Ninh cho hay.
Cùng ngày 29/6, Hội Y học Dự phòng Việt Nam cũng tổ chức Hội thảo “Những bài học kinh nghiệm trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh mới nổi” tại khách sạn Paddington Hạ Long. Thành phần gồm Ban chấp hành Hội Y học dự phòng Việt Nam và các cán bộ hoạt động phòng chống dịch của CDC các tỉnh, 45 người. Kinh phí do Hội tự chi trả.
“Việc hai Hội nghị tổ chức cùng lúc, cùng thời điểm, số lượng người tham gia đông, lại gần ngày nghỉ của ông Ninh Văn Chủ dẫn đến hiểu lầm của dư luận về việc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tiệc chia tay cho ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh”, CDC Quảng Ninh nêu rõ.
Tuy nhiên, mới đây, dư luận lại tiếp tục bất ngờ khi xuất hiện một số clip được cho là bữa tiệc do Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc kết hợp với Công ty Đức Minh và CDC Quảng Ninh tổ chức trên 2 du thuyền 5 sao. Các hình ảnh trong clip thể hiện một bữa tiệc được tổ chức trên 2 chiếc du thuyền sang trọng bậc nhất Quảng Ninh có tên Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 thuộc Tập đoàn Du thuyền Bhaya được cập mạn thuyền sát nhau. Bữa tiệc này được cho là có đến hơn 100 thực khách.
>>> Mời độc giả xem video Bữa tiệc vô tiền khoáng hậu của CLB Giám đốc CDC miền Bắc:

Nguồn: Tiền Phong.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)