Thót tim phút chống trả tên cướp cầm súng của bảo vệ Vietcombank

Google News

"Tôi không sợ, chỉ nghĩ rằng phải làm đúng nhiệm vụ của mình. Nếu để hắn đi vào bên trong phòng giao dịch thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra", bảo vệ ngân hàng ở Thanh Hóa kể.

Sáng 26/7, ông Phạm Văn Bằng (ở xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) không đến trụ sở chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nghi Sơn ở xã Hải Yến, làm công việc bảo vệ như thường lệ.
Người đàn ông 40 tuổi vừa từ bệnh viện trở về nhà sau khi được các bác sĩ khâu 5 mũi ở đùi trái. Vết thương sượt da do tên cướp ngân hàng dùng súng bắn vào chân ông một ngày trước.
Thot tim phut chong tra ten cuop cam sung cua bao ve Vietcombank
 
'Lúc đó tôi không sợ'
Thấy khách đến hỏi thăm, ông Bằng bước chân tập tễnh ra tiếp chuyện. "Khi giằng co, cản trở tên cướp xông vào ngân hàng tôi không thấy sợ. Nhưng nghĩ lại vẫn thấy rằng mình còn khá may mắn", ông mở đầu câu chuyện.
Nam bảo vệ kể khoảng 11h ngày 25/7, một người đàn ông đến khu vực ngoài trụ sở chi nhánh ngân hàng. Ông ta khoảng 50 tuổi, cao khoảng 1m65, dáng mập, mặc áo màu ghi sẫm, đội mũ bảo hiểm kín đầu, mặt bịt khẩu trang và đeo găng tay đen.
Ban đầu, gã đàn ông cầm theo một túi xách màu đen và đi vào cây rút tiền ATM trước ngân hàng Vietcombank.
Lúc này, nhân viên bảo vệ khác làm cùng ca với ông Bằng là Lê Hữu Bảo (54 tuổi) đứng ở khu vực bên ngoài trông xe cho khách. Còn ông Bằng ở phía trong cửa kính ra vào.
Ông Bảo thấy gã đàn ông vẫy tay, ý muốn gọi ông lại. Nam bảo vệ nghĩ khách đến giao dịch rút tiền gặp trục trặc nên cần trợ giúp. Vì thế, ông tiến lại gần hỏi thăm.
Thế nhưng, người này lại túm cổ ông Bảo, dí súng vào người khống chế và yêu cầu đi vào bên trong.
Khi mở cửa kính, tên cướp thấy ông Bằng ở phía trong cửa kính. Hắn liền rút súng ra, chĩa thẳng vào hai người bảo vệ và nói lớn: "Đi vào trong".
"Ông ta cầm súng khua loạn xạ và đe dọa với thái độ rất quyết liệt. Mục đích là muốn chúng tôi tránh ra để hắn tiến vào khu vực phòng giao dịch", ông Bằng kể.
Thấy hai bảo vệ không làm theo yêu cầu, hắn ta bắn một phát đạn xuống nền gạch nhằm thị uy. Không mất bình tĩnh, ông Bằng đã cản trở và giơ tay nhằm giật súng từ tên cướp nhưng không được. Tên này bắn phát đạn thứ hai hướng vào chân ông Bằng.
Tiếp tục bị đẩy ra ngoài, tên này hướng nòng súng xuống bậc tam cấp và bắn phát đạn thứ ba. Thấy nam bảo vệ vẫn kiên quyết cản trở, hắn mới nhanh chân lên chiếc xe máy biển số tỉnh Nghệ An, hiệu Yamaha Jupiter màu đỏ trắng, tẩu thoát.
"Tất cả diễn ra rất nhanh. Lúc đó, tôi không sợ, chỉ nghĩ rằng phải làm đúng nhiệm vụ của mình. Nếu để hắn đi vào bên trong phòng giao dịch thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra", ông Bằng nói.
Ít phút sau, lực lượng công an tới. Khi có cảm giác máu chảy ướt quần, nạn nhân mới biết là mình đã bị thương. Phát đạn thứ hai sượt qua hai ống quần nhưng ông Bằng may mắn chỉ bị thương ở đùi trái. Sau đó, ông được xe cứu thương chở đi bệnh viện khâu vết thương.
Từng có thời gian ở trong môi trường quân đội, ông Bằng nhận định tên cướp rất táo bạo, dùng súng chuyên nghiệp.
"Khi tôi nắm được nòng súng thì ông ta giật ra. Trong khi đó tay hắn đang bóp cò. Đáng lẽ như thế súng đã bị cướp cò và tôi sẽ bị đạn găm vào người. Nhưng điều này không xảy ra", nam bảo vệ lý giải.
Ông cũng nhận định tên cướp dùng súng ngắn K59 đi gây án vì vỏ đạn thu được là của loại súng này.
Bảo vệ được tuyên dương
Sáng nay, ông Lê Văn Tuấn, Phụ trách Phòng hành chính - nhân sự của chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn, cho biết sau vụ việc, các hoạt động giao dịch của chi nhánh này vẫn diễn ra như bình thường.
Theo ông Tuấn, thời điểm xảy ra vụ việc rơi vào cuối giờ giao dịch buổi sáng. Khi đó có khoảng gần 20 nhân viên và một vài vị khách đang giao dịch.
Rất may, tất cả nhân viên bên trong, khách hàng và tài sản của ngân hàng không bị ảnh hưởng.
"Sau khi bố trí xe đưa bảo vệ Phạm Văn Bằng đưa đi cấp cứu, chúng tôi đã cử cán bộ đi theo đến bệnh viện nắm tình hình. Ngân hàng cũng đã động viên, tuyên dương bảo vệ này", ông Tuấn nói.
Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vẫn đang đang tích cực khoanh vùng điều tra, truy bắt nghi phạm.
Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 25/7, tại chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Nghi Sơn ở xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Người đàn ông bịt mặt cầm súng bắn ba phát súng thị uy, đe dọa hai nhân viên bảo vệ nhằm mục đích vào phòng giao dịch. Bị một trong hai bảo vệ giằng co và đẩy ra ngoài, hắn ta mới lên xe máy tháo chạy.
Nghi phạm cao khoảng 1m65, dáng mập, nói giọng miền Bắc.
Theo Nguyễn Dương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)