Thầy giáo lấy đề thi gạ tình nữ sinh là người thế nào?

Google News

Một thầy giáo THPT ở Cà Mau đã đột nhập vào phòng Ban Giám hiệu, mở máy tính của trường đánh cắp đề thi để gạ tình 7 nữ sinh...

Theo thầy Lê Xuân Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (TP.Cà Mau) cho biết, vụ việc Phạm Thanh Đen - giáo viên môn Lý, Tin của trường này lấy cắp đề thi gạ tình nữ sinh mà báo chí thông tin là có thật. Theo ông Thanh, sau khi sự việc bị phát giác, nhà trường đã giải quyết cho thầy Đen thôi việc, đó là hình thức cao nhất trong ngành giáo dục.

Hiện giờ, thầy Đen đã về quê nhà tại huyện Cái Nước (Tp. Cà Mau) để chăm sóc mẹ già đang bệnh nặng. Vì vậy nhà trường cũng không tìm hiểu từ phía thầy Đen thêm, tránh gây ra những hậu quả không hay từ phía gia đình, người thân của thầy.

Được biết, thầy Đen trước kia là một trong những sinh viên thuộc diện khá giỏi của Trường Đại học Cần Thơ. Vào ngày 1/10/2010, thầy Đen về công tác nơi đây theo sự phân công của Sở Giáo dục TP.Cà Mau. Và hiện nay thầy đã chính thức nằm trong biên chế ngành giáo dục.

"Qua 5 năm công tác tại đây, thầy Đen cũng là người nhiệt quyết trong công viêc chuyên môn, cũng như tham các phong trào Đoàn thể. Thầy luôn ứng xử hòa đồng với các anh em đồng nghiệp. Nhưng không hiểu gì sao thầy Đen lại vi phạm đạo đức một nhà giáo nghiêm trọng đến vậy?" - Thầy Hồ Sỹ Hưng - Hiệu phó nhà trường cho biết.

Thay giao lay de thi ga tinh nu sinh la nguoi the nao?
Trường THPT Ngọc Hiển, nơi thầy Đen gạ tình nữ sinh gây sóng gió dư luận

Cụ thể trước đó theo thầy Thanh, vào giữa tháng 12/2015, trường THPT Ngọc Hiển có tổ chức kì thi kết thúc học kì 1. Trước khi kì thi diễn ra 4 ngày, thầy Đen đã lén mượn chìa khóa của bảo vệ, đột nhập vào phòng phó hiệu trưởng, rồi mở máy tính dùng điện thoại chụp lại duy nhất đề thi môn hóa học khối 12, chứ không phải hết các khối 12 như nhiều trang khác đã đưa tin.

Sau khi có đề thi trên điện thoại, thầy Đen đã đăng nhập vào mạng xã hội và gửi hình chụp đề thi cho nhiều nữ sinh trong trường với mục đích nhằm giúp đỡ các nữ học sinh đạt kết quả tốt trong học kỳ, nhưng ngược lại các em phải đền ơn thầy.

Nhiều nữ học sinh không hiểu ý thầy Đen là đền ơn như thế nào? Thầy có gợi ý bằng các biểu tượng kí hiệu tin nhắn như: hình hai trái tim, hình hai người khác giới ôm hôn nhau. Thầy nói chỉ 30 giây là xong. "Tụi em thấy kì kì nên không nhận lời” - một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn của thầy Đen, cho biết.

Tuy hiên, có một điểm hở mà thấy Đen không thể ngờ đến đó là trong số những học sinh bị thầy gạ gẫm, có người thân của thầy cô trong trường. Và quá trình gạ đổi đề lấy tình của thầy Đen đã bị người này mật báo lại cho Ban giám hiệu.

Ngày 16/12, sau khi ngày thi đầu tiên diễn ra, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển phát hiện đề thi chính thức bị lộ, nên các ngày thi tiếp theo đã tổ chức lấy đề thi dự phòng để việc thi cử của các học sinh khối 12 không bị gián đoạn.

Song song với đó, các đơn vị chuyên trách và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển tiến hành xác minh từ học sinh của trường.

Ngày 4/1/2016, tại buổi làm việc với Hội đồng kỷ luật của trường THPT Ngọc Hiển, thầy Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật, hứa sẽ sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc giáo viên này.


Theo Đất Việt

Bình luận(0)