Hầm Kim Liên là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày có một lượng lớn phương tiện di chuyển qua đây.Hầm Kim Liên được ví là “điểm đen của giao thông” vì đã có rất nhiều vụ vai nạn xảy ra trong hầm. Các phương tiện khi di chuyển xuống hầm thường đi với tốc độ cao, ánh sáng trong hầm lại không đủ nên rất dễ xảy ra va chạm.Sau vụ tai nạn thương tâm tối 1.5, ban quản lý đã phong toả hầm Kim Liên để tiến hành kẻ gờ giảm tốc tại 2 đầu hướng vào hầm. Vạch sơn gờ giảm tốc được bố trí theo từng cụm vạch để tạo hiệu ứng cao trong cảnh báo.Ngoài ra, các vạch sơn cùng biểu tượng phân làn ô tô - xe máy cũng được ban quản lí cho tô đậm lại để người tham gia giao thông chú ý hơn.Trước đó, tại các cửa hầm cũng được dựng biển cảnh báo: "Đường trơn trượt, các phương tiện chú ý giảm tốc độ" khi xuống hầm Kim Liên.
Hầm Kim Liên là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày có một lượng lớn phương tiện di chuyển qua đây.
Hầm Kim Liên được ví là “điểm đen của giao thông” vì đã có rất nhiều vụ vai nạn xảy ra trong hầm. Các phương tiện khi di chuyển xuống hầm thường đi với tốc độ cao, ánh sáng trong hầm lại không đủ nên rất dễ xảy ra va chạm.
Sau vụ tai nạn thương tâm tối 1.5, ban quản lý đã phong toả hầm Kim Liên để tiến hành kẻ gờ giảm tốc tại 2 đầu hướng vào hầm. Vạch sơn gờ giảm tốc được bố trí theo từng cụm vạch để tạo hiệu ứng cao trong cảnh báo.
Ngoài ra, các vạch sơn cùng biểu tượng phân làn ô tô - xe máy cũng được ban quản lí cho tô đậm lại để người tham gia giao thông chú ý hơn.
Trước đó, tại các cửa hầm cũng được dựng biển cảnh báo: "Đường trơn trượt, các phương tiện chú ý giảm tốc độ" khi xuống hầm Kim Liên.