Sau chỉ đạo của Thủ tướng, dân xuống đường ăn mừng ở trạm BOT Cai Lậy

Google News

Sau chỉ đạo của Thủ tướng, tối 4/12 hàng trăm người dân sống gần Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã xuống đường ăn mừng.

Khoảng 20h30 phút ngày 4/12, hàng trăm người dân, trong đó gồm rất nhiều tài xế sống và đang ghé ăn uống quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy đã xuống đường ăn mừng sau khi biết được thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Trạm thu phí BOT Cai Lậy phải ngưng thu phí trong 1 tháng.
 Hân hoan ăn mừng- Ảnh: Việt Nguyễn
Đây là kết quả trong cuộc họp khẩn chiều muộn cùng ngày do Thủ tướng chủ trì với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Chủ tịch tỉnh Tiền Giang và các bộ ngành liên quan.
Một người trong đám đông ùa xuống đường ăn mừng cho biết, sau khi biết thông tin Thủ tướng chỉ đạo Trạm thu phí BOT Cai Lậy ngừng thu phí 1 tháng để xem xét toàn diện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, người dân rất vui mừng nên ùa xuống đường để ăn mừng.
Trước đó, Thủ tướng đã giao cho Bộ GTVT xem xét đánh giá về BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách nhà nước. Nhưng quan trọng, trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải lắng nghe ý kiến của dân. Khi xảy ra vấn đề mà nhân dân dư luận phản ánh về BOT thì phải hết sức lắng nghe để đánh giá, xem xét toàn diện và có những biện pháp tháo gỡ.
Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian 1 tháng này, Bộ GTVT cần nghiên cứu vụ việc, có báo cáo toàn diện về dự án để báo cáo Thủ tướng. Bộ GTVT cũng phải đề xuất phương án cụ thể để Thủ tướng quyết định.
Một số hình ảnh ghi tại BOT Cai Lậy:
 
 
 
Theo Việt Nguyễn/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)