Samsung Thái Nguyên nói gì về nữ công nhân tử vong nghi nhiễm độc?

Google News

(Kiến Thức) - Nữ công nhân Samsung Thái Nguyên đang làm việc bỗng ngất xỉu và tử vong khi đi cấp cứu. Nguyên nhân cái chết đang đợi kết quả giám định pháp y.

Liên quan đến thông tin nữ công nhân Lưu Thanh T (22 tuổi, quê tại Yên Định, Thanh Hóa, hiện đang làm việc tại nhà máy Samsung Thái Nguyên) khi đang làm việc bỗng ngất xỉu và tử vong trong bệnh viện vào ngày 31/8/2016, trao đổi với PV Kiến Thức trưa 7/9, đại diện Công ty Samsung Việt Nam đã xác nhận thông tin vụ việc trên.
“Chị T là nhân viên của công ty Samsung nhưng mới làm tại Samsung được 4 tháng. Bắt đầu vào làm từ tháng 5/2016. Nhân viên này làm ở phòng Sạch của nhà máy. Do là mới làm nên đang trong quá trình đào tạo công việc. Công việc chủ yếu chỉ là phát quần áo, đồng phục của các nhân viên ở phòng Sạch. Khi vào thì đều được khám sức khỏe và hàng năm thì khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, do mới vào được 4 tháng nên chỉ khám sức khỏe đầu vào. T mới được ký hợp đồng 2 năm”, vị đại diện này thông tin.
 Nhà máy Samsung Thái Nguyên.
“Thấy mọi người bảo trước đó T cũng có triệu chứng buồn ngủ thì cố đi làm. Bác sĩ nghi là khả năng xuất huyết não nhưng các bác sĩ bảo muốn xác định nguyên nhân chính xác thì phải đợi kết quả khám nghiệm tử thi chính thức. Mà đợi kết quả khám nghiệm tử thi chính thức thì thường là mất 2 tuần thì mới có thông tin chính thức về nguyên nhân”, ông Hưng, đại diện Công ty Samsung Việt Nam cho biết.
Trước đó vào ngày 31/8, nữ công nhân được phát hiện ngất xỉu khi đang làm việc tại nhà máy Samsung Thái Nguyên. Ngay sau đó, đồng nghiệp đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại phòng y tế của công ty. Tuy nhiên do sức khỏe nạn nhân diễn biến xấu nên đã chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện 91 (Phổ Yên, Thái Nguyên) nhưng T. sau đó đã tử vong.
Ngay khi nữ công nhân Samsung Thái Nguyên tử vong, một số người đã đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Trong nhiều ý kiến bình luận, có ý kiến nghi ngại khả năng nữ công nhân Samsung Thái Nguyên bị nhiễm độc nhưng đại diện công ty Samsung đã bác bỏ, cho rằng thông tin nữ công nhân bị nhiễm độc là không có cơ sở.
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan vụ việc này.
Hải Ninh

Bình luận(0)