Phó Chủ tịch HĐND xã nói gì về việc khai tử mẹ đẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Vị Phó Chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ đẻ vì sợ bị truy thu trợ cấp do khai man tuổi vô cùng ân hận và xin nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên.

Liên quan tới vụ việc Phó Chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ đẻ vì sợ bị truy thu trợ cấp, trao đổi với báo chí, vị “quan xã” này cho biết vô cùng ân hận với hành động của mình và xin nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên.
Nói về việc làm của mình, ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết gần 8 năm nay, mẹ ông là bà Hoàng Thị Thao bị bệnh suy tim. Biết chuyện con trai khai man giấy tờ của bà để hưởng trợ cấp, bà đã sốc, buồn và phải nhập viện.
“Tôi biết sai và ân hận lắm nên đã nói với kế toán cắt chế độ và tôi sẽ trả tiền lại đã nhận cho Nhà nước. Nhưng muốn cắt chế độ được thì trong hồ sơ phải ghi là đã chết nên tôi mới phải khai tử cho mẹ”, ông Hệ nói với Zing.
Pho Chu tich HDND xa noi gi ve viec khai tu me de?
 Quyết định truy thu tiền trợ cấp. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Năm 2011, trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2016, gia đình ông Hệ đã nhận tiền trợ cấp sai quy định trong suốt 72 tháng, với số tiền hơn 14 triệu đồng nhưng cơ quan chức năng không hay biết. Đến tháng 3 năm nay, sự việc sai trái của vị cán bộ xã này được công dân của xã Thạch Điền phát hiện và tố giác.
Lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai quy định, ông Hệ - lúc này đã là Phó Chủ tịch HĐND xã chỉ đạo kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình. Sau đó, làm giấy đề nghị thôi trả chế độ bảo trợ cho bà Hoàng Thị Thao từ tháng 4/2017.
Ông Lê Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thạch Điền cho biết sự việc vẫn đang được Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà kiểm tra, xác minh. Khi có kết luận, ai sai đến đâu sẽ có hình thức xử lý đến đó.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)