Một phó chủ tịch xã ở Hà Nội dùng bằng giả suốt nhiều năm

Google News

(Kiến Thức) - Dù không học đại học nhưng Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan (Mê Linh, Hà Nội) vẫn có bằng đại học và yên vị làm lãnh đạo xã suốt nhiều năm qua.

Phó chủ tịch xã không học đại học mà vẫn có bằng
Mới đây, một nguồn tin phản ánh tới Kiến Thức cho biết, ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1961) - hiện đang giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) - không đi học đại học ngày nào nhưng vẫn có bằng đại học hệ tại chức trong hồ sơ lư trữ ở phòng Nội vụ huyện Mê Linh. Đáng nói, sự việc diễn ra nhiều năm nhưng đến nay, ông Hưng vẫn “không bị phát hiện”, vị Phó chủ tịch xã này vẫn yên vị trên ghế lãnh đạo chủ chốt của xã Chu Phan.
Nguồn tin còn cung cấp cụ thể với PV Kiến Thức, trong hồ sơ lý lịch của ông Hưng ở phòng Nội vụ huyện Mê Linh vẫn đang lưu trữ tấm bằng đại học bản sao công chứng ghi số hiệu rất cụ thể: A259868, tốt nghiệp loại khá, ngành công chức xã hội, hệ tại chức và bằng do trường đại học Lao động - Xã hội cấp ngày 15/10/2009.
Mot pho chu tich xa o Ha Noi dung bang gia suot nhieu nam
 Bảng điểm đại học photo của ông Hưng.
Mot pho chu tich xa o Ha Noi dung bang gia suot nhieu nam-Hinh-2
 Bằng đại học bất thường của ông Hưng.
Tuy nhiên, khi phóng viên PV Kiến Thức liên hệ với trường đại học Lao động – Xã hội (43 Trần Duy Hưng, Hà Nội) để xác minh, làm rõ những thông tin liên quan thì được đại diện phòng Tại chức của trường đại học Lao động – Xã hội (43 Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho biết: “Bản photocopy chứng thực bằng đại học này có nhiều dấu hiệu bất thường như sau: Thứ nhất, năm 2009, tại trường đại học Lao động – Xã hội chưa có khóa học tại chức nào tốt nghiệp cả, bởi năm 2007 trường mới đào tạo hệ tại chức và sớm nhất là năm 2010 mới có khóa tốt nghiệp đầu tiên.
Thứ hai, T/L (thừa lệnh) Hiệu trưởng - T.S Nguyễn Ngọc Thành ký tên ở trong bảng điểm, thì nhà trường không có ai tên như thế. Điều thứ ba, ở trong bằng có ghi PGS.TS Trịnh Khắc Thẩm là người người ký văn bằng, nhưng tại trường, hiệu phó không bao giờ được ký văn bằng nên tôi khẳng định bằng đại học này là giả, không phải nhà trường cấp”.
Bên cạnh đó, đại diện phòng Kế hoạch tổng hợp của trường đại học Lao động – Xã hội cũng khẳng định, bằng đại học nói trên không thuộc sự quản lý của trường.
Mot pho chu tich xa o Ha Noi dung bang gia suot nhieu nam-Hinh-3
 Trụ sở UBND xã Chu Phan (huyện Mê Linh, Hà Nội), nơi ông Hưng đang làm việc.
Mời độc giả cùng xem clip: Triệt Phá Đường Dây Làm Bằng Giả Tại Hà Nội - Nguồn VTV:
Phó chủ tịch xã thừa nhận mua bằng giả gần 10 triệu đồng
Để làm rõ sự việc nghi Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan dùng bằng giả, PV Kiến Thức đã liên hệ và trao đổi trực tiếp với Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan – Nguyễn Văn Hưng, thì ông Hưng thừa nhận: “Nội dung tố cáo của công dân là đúng và bằng đại học dùng trong hồ sơ là giả”.
Ngay sau đó, ông Hưng cho biết lý do sử dụng bằng giả trong hồ sơ là vì năm 2009, ông Hưng xuống trường đại học Lao động - Xã hội với ý định nộp hồ sơ để thi và học tại chức nhưng khi đến khu vực cổng trường, "thấy có dịch vụ không cần học mà vẫn có bằng, dấu má rất đầy đủ nên đã thuê người làm giả với giá gần 10 triệu đồng".
Mot pho chu tich xa o Ha Noi dung bang gia suot nhieu nam-Hinh-4
 Ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã Chu Phan.
Trước câu hỏi không học đại học ngày nào mà cũng có bằng, hơn nữa bản thân lại là công chức Nhà nước, không thấy việc làm này là sai trái hay sao, ông Hưng nói: “Biết việc làm này là không đúng. Sau khi nhận ra, tôi đã đề nghị lên huyện hủy bỏ tấm bằng”. Tuy nhiên, ông Hưng chỉ nói vậy và không có bất kỳ văn bản nào.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Nguyễn Văn Hưng trước khi giữ chức Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan từng đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm hợp tác xã Chu Phan, sau đó làm cán bộ lao động thương binh xã hội xã.
Phóng viên đem những vấn đề nêu trên đến UBND huyện Mê Linh để xác minh, làm rõ thì đại diện Văn phòng, Thanh tra và Ban tiếp công dân của huyện này cho hay, chưa nhận được tố cáo nào của công dân về việc Phó chủ tịch xã Chu phan sử dụng bằng đại học giả. Tuy nhiên,  sau khi được phóng viên cung cấp thông tin, các đơn vị sẽ tham mưu Chủ tịch UBND huyện Mê Linh xem xét thành lập đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu vấn đề phản ánh là đúng.
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)