Phê bình công an tỉnh vụ chặn xuất cảnh nguyên GĐ Sở Y tế Long An

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND tỉnh Long An khẳng định vụ việc đã gây ảnh hưởng đến uy tín của UBND tỉnh và uy tín cá nhân nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An.

Liên quan đến vụ việc ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An (đang chờ quyết định nghỉ hưu) bị Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lập biên bản ngăn chặn xuất cảnh đi Nhật vào tối 8/4 vừa qua, ngày 14/4, UBND, Công an tỉnh Long An đã có những thông tin chính thức về vụ việc đang được dư luận quan tâm này.
Phe binh cong an tinh vu chan xuat canh nguyen GD So Y te Long An
Biên bản của Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất về việc chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm. 
Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, trước khi xuất cảnh ông Liêm đã làm đủ các thủ tục và được Chủ tịch UBND tỉnh Long An ký văn bản ngày 7/4 với nội dung đồng ý cho ông Liêm đi du lịch Nhật Bản bằng kinh phí tự túc.
“Văn bản của UBND tỉnh đã được gửi đến nhiều cơ quan liên quan, trong đó có Công an tỉnh”, Đại tá Châu thừa nhận. Tuy nhiên, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết thêm, ngày 11/4 văn bản mới đến Công an tỉnh, trong khi đêm 8/4 ông Liêm đã đến sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh thì bị an ninh sân bay ngăn chặn theo văn bản cấm xuất cảnh từ ngày 9/3 của Công an tỉnh Long An.
Phe binh cong an tinh vu chan xuat canh nguyen GD So Y te Long An-Hinh-2
Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Long An về việc chấp thuận cho ông Liêm được đi du lịch Nhật Bản. 
“Thường trực tỉnh uỷ đã phê bình Công an tỉnh vì chưa báo cáo tỉnh uỷ việc chặn xuất cảnh đối với ông Liêm”, Đại tá Châu cho biết. Ngoài ra, Ban giám đốc Công an tỉnh Long An cũng thông tin thêm về việc Công an áp dụng việc cấm xuất cảnh với ông Liêm thuộc thông tư mật nên không thể nói rõ áp dụng điều khoản nào trong việc ngăn chặn xuất cảnh với nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Lê Tấn Dũng cho rằng, văn bản cấm xuất cảnh đối với ông Liêm được ký từ ngày 9/3 nhưng UBND tỉnh không nhận được thông tin từ Công an tỉnh. Vì vậy nên ngày 7/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký văn bản đồng ý để ông Liêm đi du lịch nước ngoài.
Phe binh cong an tinh vu chan xuat canh nguyen GD So Y te Long An-Hinh-3
Theo UBND tỉnh Long An, vụ việc đã gây ảnh hưởng uy tín của UBND tỉnh Long An và uy tín cá nhân ông Lê Thanh Liêm (người đứng).
“Đây là vụ việc đáng tiếc gây ảnh hưởng uy tín của UBND tỉnh Long An và uy tín cá nhân ông Lê Thanh Liêm. Thường trực tỉnh uỷ phê bình Công an tỉnh Long An vì để xảy ra sự việc đáng tiếc này, chủ yếu do thiếu thông tin”, ông Dũng nói.
Theo đại diện Công an tỉnh Long An, hiện CQĐT tỉnh đang làm rõ 2 vụ việc xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Long An là vụ đấu thầu thuốc và vụ lắp đặt camera tại toà nhà 4 cơ quan thuộc Sở Y tế.
An Long

>> xem thêm

Bình luận(0)