Phạt khách sạn đuổi khách du lịch vì chê cơm “dở tệ”

Google News

Sự việc đoàn khách du lịch ở Hà Nội vào khách sạn chê cơm dở tệ và bị đuổi. Tổng cục Du lịch vừa có quyết định xử phạt khách sạn Quang Trung.

Sau quá trình kiểm tra, rà soát các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch của khách sạn Quang Trung, bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tổng cục Du lịch đã ra quyết định xử phạt khách sạn Quang Trung 36 triệu đồng bao gồm: 30 triệu đồng do tự ý treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được công nhận hạng theo quy định. Phạt 6 triệu đồng đối với hành vi không niêm yết giá cả dịch vụ hàng hóa cho khách du lịch theo quy định, tờ Trí Thức Trẻ thông tin tiếp về sự việc.
Phat khach san duoi khach du lich vi che com “do te”
Tổng cục Du lịch đã ra quyết định xử phạt khách sạn Quang Trung 36 triệu đồng. 
Bên cạnh đó, theo phản ánh của đoàn khách du lịch, khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến đuổi khách rời khỏi khách sạn trước giờ trả phòng theo quy định và ngắt điện, điều hòa các phòng của khách đang thuê khi có ý kiến về bữa ăn kém chất lượng và không ăn tại khách sạn này vào các bữa tiếp theo.
Thế nhưng, tờ Trí Thức Trẻ cung cấp thêm thông tin, sau khi rà soát, trao đổi và xác minh hai bên, những thỏa thuận sử dụng dịch vụ giữa khách sạn và đoàn khách chỉ thực hiện bằng miệng, trao đổi qua điện thoại tin nhắn mà không hề có văn bản kí kết hai bên.
Đoàn kiểm tra cũng đã liên hệ với đại diện đoàn khách để đề nghị cung cấp thêm thông tin bằng văn bản và bằng chứng (nếu có) nhưng không nhận được phản hồi do vậy chưa đủ cơ sở để xử phạt hành chính đối với nội dung phản ánh trên.
Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin vào ngày 24/6, nickname T.H.L (ở Hà Nội) đã đăng tải những dòng đầy bức xúc trước chất lượng dịch vụ của khách sạn Quang Trung (biển Hải Tiến, Thanh Hóa).
Theo đó, đoàn du lịch này là một nhóm bác sĩ gồm 30 người, hiện đang công tác tại một bệnh viện ở Hà Nội. Những người này đi du lịch, nghỉ mát tại biển Hải Tiến. Thế nhưng đoàn này đã gặp phải chuyện vô cùng bức xúc với khách sạn mà đoàn lựa chọn để nghỉ ngơi.
Trước đó, đoàn đã đặt phòng và chuyển 10 triệu đồng đặt cọc cho khách sạn về số phòng, số người sau khi đã thỏa thuận xong giá cả.
Bên cạnh đó, trong quá trình trao đổi, đại diện nhóm khách đã thoả thuận về việc sẽ ăn trưa và ăn tối tại khách sạn với yêu cầu, ăn thử bữa tối với những món tùy chọn trước, cảm thấy ngon sẽ ăn tại khách sạn trong những ngày sau. Tuy nhiên, sau bữa ăn tối thì mọi người đều cảm thấy không ngon miệng và quyết định không đặt cơm ở khách sạn những bữa tiếp theo.
Ngay sau đó, chủ khách sạn đuổi tất cả khách ra đường, bắt trả phòng ngay mặc dù chưa đến 11h (lúc đó là 9h sáng) đồng thời cắt hết điện và ngắt điều hoà các phòng.
Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)