Ông Đoàn Ngọc Hải quyết dỡ bức tường từng bị ngăn… “khoan xử lý”

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cho biết bức tường này liên quan đến nhà của một cán bộ về hưu, nhưng nếu sai vẫn phải xử lý, vẫn phải sửa. 

Ngày 27/3, theo nguồn tin riêng của PV Kiến Thức, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) đã ký thông báo số 100/TB-UBND ngày 22/3 về thời gian thực hiện tháo dỡ bức tường giữa hẻm ngăn cách nhà số 74/3 và 74/7, đường Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1.
Ong Doan Ngoc Hai quyet do buc tuong tung bi ngan… “khoan xu ly”
Hẻm 74 Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1 chỉ rộng 2m nhưng căn nhà của một đồng chí cán bộ về hưu lấn hẻm ra tới 1m.   
Đây là bức tường gây bức xúc người dân sinh sống trong con hẻm nói trên suốt gần 30 năm qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Theo đó, trong buổi tiếp xúc cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 11 vào tối 19/11/2018, tổ ĐB HĐND TP HCM có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP; bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1; cử tri quận 1 đã bức xúc phản ánh ở hẻm 74 Thạch Thị Thanh (khu phố 7) chỉ rộng 2 m nhưng một vị cán bộ về hưu xây tường rào hết 1 m để làm hàng rào bảo vệ nhà mình. Người dân trong hẻm hiện rất lo ngại nếu xảy ra những tình huống khẩn cấp sẽ khó thoát hiểm.
Ong Doan Ngoc Hai quyet do buc tuong tung bi ngan… “khoan xu ly”-Hinh-2
Bức tường "thép" tồn tại gần 30 năm do cán bộ về hưu tự xây lấn hẻm sẽ bị tháo dỡ vào đầu tháng 4 tới. 
Trả lời cử tri, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết bức tường này liên quan đến nhà của một cán bộ về hưu, nhưng nếu sai vẫn phải xử lý, vẫn phải sửa. Tuy nhiên ông Hải cũng thông tin rằng gần 30 năm nay, lãnh đạo phường Tân Định và quận 1 các thời kỳ đều chưa xử lý dứt điểm được.
“Đến khi tôi phụ trách đô thị, lao vào xử lý thì có văn bản của TP và các sở, ngành rằng khoan xử lý…“ - ông Hải nói thêm và khẳng định quận 1 sẽ xử lý sao có lợi cho cái chung chứ không vì cá nhân nào, đúng luật pháp thì thực hiện. Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng nhìn nhận tại khu vực này nếu xảy ra hỏa hoạn thì rất khó di chuyển.
Ong Doan Ngoc Hai quyet do buc tuong tung bi ngan… “khoan xu ly”-Hinh-3
Việc lấn hẻm nếu hỏa hoạn xảy ra thì rất khó di chuyển, vì trong hẻm có trẻ nhỏ, người già, người khuyết tật... 
Sau buổi tiếp xúc cử tri nói trên, lãnh đạo UBND quận 1 và các đơn vị liên quan đã ráo riết vào cuộc để giải quyết vụ việc. Theo thông báo của UBND quận 1, thời gian tổ chức tháo dỡ sẽ được thực hiện vào sáng ngày 1/4 tới.
Theo bà Đỗ Thị Thúy Nga, Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố 3, phường Tân Định, một trong số 3 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc xây tường rào lấn hẻm thì, vị “cán bộ về hưu” nói trên là ông Huỳnh Ngọc Ẩn, nguyên là cán bộ một ngành ở TP HCM.
Ở thời điểm đương chức (năm 1992), ông Ẩn được cấp căn nhà số 74/3 và khi về đây, ông đã tự ý xây bức tường ngăn đôi con hẻm, vốn từng là hẻm rộng 2m, thông thoáng cho các hộ sử dụng chung.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)