Nữ sinh tiếp tay cho 17 người nhập cảnh trái phép nhận hơn 140 triệu đồng

Google News

Vì hám lời, Thảo và Huệ đã thuê nhiều căn hộ để "chứa chấp" hàng chục người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngay giữa mua dịch COVID–19.

Ngày 3/5, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố Trần Thị Phương Thảo, Đinh Thị Huệ (cùng 21 tuổi, quê Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.
Trước đó, khoảng 11h ngày 20/4, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã phát hiện 17 người Trung Quốc lưu trú tại nhà trọ trên đường Nguyễn Trãi và 2 căn hộ chung cư khác ở quận này. Qua xác minh, nhóm người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Nu sinh tiep tay cho 17 nguoi nhap canh trai phep nhan hon 140 trieu dong
Trần Thị Phương Thảo tại cơ quan Công an. 
Công an xác định, căn nhà này do Trần Thị Phương Thảo (SN 1999) thuê của bà Nguyễn Thị T từ tháng 12/2020 để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm tại tầng 1. Ngay lập tức Thảo và những người trên được bàn giao cho Cơ quan An ninh điều tra.
Kết quả điều tra xác định Thảo là người thuê căn nhà trên để bán hàng online. Cuối năm 2020, khi đang học ngành tiếng Trung tại một trường đại học, Thảo quen biết Ou Guo Pei và nam thanh niên tên Vương (quốc tịch Trung Quốc, đang bỏ trốn) qua mạng xã hội.
Được 2 thanh niên ngoại quốc hứa trả công nếu thuê giúp chung cư để họ đưa một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép sang lưu trú và làm việc, Thảo rủ Huệ cùng tham gia phi vụ. Từ đầu năm, hai nữ sinh viên đã thuê giúp đối phương 2 căn hộ chung cư ở quận Thanh Xuân và được nhóm người Trung Quốc trả thù lao 144 triệu đồng. Trong đó, Thảo hưởng lợi 140 triệu.
Cảnh sát xác định ngoài thuê giúp chung cư, Thảo và Huệ còn đưa một số người nhập cảnh trái phép về cho lưu trú cùng nhà trọ với Thảo. Cơ quan điều tra đã tạm giam 3 bị can và đưa nhóm người nhập cảnh trái phép đi cách ly y tế theo quy định. Theo Điều 348 Bộ luật hình sự, người nào vì vụ lợi mà tổ chức hoặc môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép, thì bị phạt từ 1 đến 15 năm.
>>> Xem thêm video: Người nhập cảnh vào Việt Nam phải tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm COVID-19

Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)