Những câu chuyện kinh khủng trong mùa World Cup

Google News

World Cup 2018 là giải đấu được nhiều người mong đợi, tuy nhiên bên cạnh những cảm xúc thăng hoa theo từng trận cầu hấp dẫn thì những khía cạnh tiêu cực của mùa bóng này khiến nhiều người phải rùng mình.

Sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - World Cup 2018 đã chính thức diễn ra tại đất nước Nga, hơn 2/3 trận đấu đã được tổ chức mang đến những cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ.
Có thể nói World Cup năm nay là một mùa giải có quá nhiều bất ngờ khi các đội bóng lớn liên tiếp bị loại trong ngỡ ngàng. Ngoài những giọt nước mắt của các cầu thủ trên sân cỏ thì nhiều cổ động viên cũng không khỏi tiếc nuối và buồn bã.
 
Và những câu chuyện bên lề của World Cup có khi còn đa sắc màu hơn cả những đường bóng trên sân. Có thể World Cup chỉ diễn ra một tháng thôi nhưng những điều kéo theo từ sự kiện này có khi còn để lại ám ảnh suốt một thời gian dài.
Tự tử, cá độ, nợ nần, trộm cắp... đó là những cụm từ được người hâm mộ Việt nhắc nhiều nhất từ khi World Cup chính thức khởi tranh. có thể nghe không liên quan nhưng đó là sự thật, World Cup ở Việt Nam không chỉ có những người hâm mộ đơn thuần, xem bóng vì tình yêu mà còn vì những mục đích khác, trong đó có cả việc cá độ.
Chắc chắn nhiều người hiểu rằng cá độ chưa bao giờ là một cách thức làm ăn bền vững nếu không muốn nói là rủi ro rất cao và còn vi phạm pháp luật. Cá độ bóng đá nếu thua sẽ đẫn đến tán gia bại sản, mất nhà cửa, tiền bạc và thậm chí nhiều người còn quên sinh vì nợ nần từ việc cá độ.
Những vụ giết người, trộm cắp liên tiếp xuất hiện trên mặt báo bên cạnh các trận đấu. Vậy thử hỏi mọi người đang thưởng thức bóng đá hay là "chịu đựng" bóng đá.
Mới đây, chương trình chuyển động 24h cũng vừa thực hiện phóng sự về cá độ và tự tử xem mà xót xa. Một anh chạy xe ba gác mà cá độ kiểu gì để thua 300 triệu. Rồi 1 anh bán vé số cũng uống thuốc trừ sâu tự tử vì nợ quá nhiều.
Trớ trêu thay là thành phần cá độ nhiều và thua nhiều nhất là những người lao động phổ thông, hoàn cảnh khó khăn, các công nhân và các bạn trẻ. Chưa kể nhìn mấy tiệm cầm đồ nhộn nhịp, các vụ trộm cướp tăng cao mà nhói lòng. Thực sự mỗi người không thể kiểm soát được các đội bóng đá thế nào mà sao lại dại dột cược cả cuộc đời mình vào trong đó? 300 triệu cho người chạy xe ba gác, thật sự sống hay tự tử có khác gì nhau?
Theo Phương Thảo/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)