Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng: Lô hàng bảo hộ y tế thứ 2 sẽ đến Mỹ ngày 10/4

Google News

(Kiến Thức) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, lô hàng đầu tiên trong số 2 lô hàng gồm 450 nghìn bộ đồ bảo hộ do Dupont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển đến Mỹ vào tối ngày 8/4, lô hàng thứ 2 sẽ được chuyển tới Mỹ ngày 10/4.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 9/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời về tổng số bộ quần áo bảo hộ sản xuất tại Việt Nam sẽ xuất sang Mỹ, lộ trình thực hiện và việc Mỹ và Việt Nam có những hợp đồng nào về trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19.
Theo bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, lô hàng đầu tiên trong số 2 lô hàng gồm 450 nghìn bộ đồ bảo hộ do Dupont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển đến Mỹ vào tối ngày 8/4.
Bà Hằng thông tin, lô hàng thứ 2 sẽ được chuyển tới Mỹ ngày 10/4. Dự kiến, thời gian tới số hàng này sẽ tiếp tục được chuyển thêm đến Mỹ.
“Trên tinh thần tăng cường hợp tác quốc tế về phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh hợp tác chuyển giao sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị và vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu trong đó có Mỹ. Hiện nay, Mỹ cũng đang quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam trong sản xuất các bộ trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang theo tiêu chuẩn N95”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.
Nguoi Phat ngon Le Thi Thu Hang: Lo hang bao ho y te thu 2 se den My ngay 10/4
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 
Đồng thời bà Lê Thị Thu Hằng cũng đánh giá cao việc Mỹ đang hỗ trợ tìm các đối tác để chuyển giao công nghệ, giúp Việt Nam sản xuất máy thở phòng chống dịch bệnh.
“Tôi xin khẳng định, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn ra rất phức tạp ở trong nước, Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình tiếp tục hỗ trợ các nước bạn bè và đối tác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh”, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định.
Trước đó, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Đại sứ quán Mỹ và chính phủ Việt Nam đã làm việc cùng nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giao nhận và phê duyệt cần thiết, đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Mỹ.
Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7/4. Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ, giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch COVID-19 tại Mỹ.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết chuyến hàng này chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Việt - Mỹ. Đồng thời cho biết, một khoản hỗ trợ y tế bổ sung 2,9 triệu USD được công bố gần đây từ USAID sẽ giúp chính phủ Việt Nam tăng tốc các hệ thống phòng thí nghiệm, tăng cường phát hiện trường hợp mắc bệnh và việc giám sát dựa trên sự kiện, đồng thời hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật để ứng phó nhanh chóng, truyền thông rủi ro và phòng ngừa và kiểm soát nhiễm bệnh.
Ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết 450.000 bộ đồ bảo hộ DuPont từ Việt Nam đã được chuyển đến Texas.
"Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ vào quan hệ đối tác giữa hai công ty Mỹ tuyệt vời - DuPont và FedEx - cùng những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn!", Tổng thống Donald Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân vào đêm 8/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng ngày 9/4 tại Việt Nam).
>>> Mời độc giả xem thêm video Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam viện trợ cho EU chống đại dịch

Nguồn: ANTV

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)