Người dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị án 2-3 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Đào Tuần Cường – người nhắn tin đe dọa giết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bị đại diện VKS đề nghị mức án 2 đến 3 năm tù.

Sáng ngày 9/2, TAND TP Đà Nẵng tiếp tục xử sơ thẩm bị cáo Đào Tuấn Cường về tội đe dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng.
Tại phiên tòa, bị cáo Cường cho rằng, do mâu thuẫn về lô đất L09 mà mình đứng tên giúp bị thanh tra, kiểm tra gây ảnh hưởng đến bản thân bị cáo nên cùng em trai là Đào Tấn Bằng nhắn tin đe dọa giết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ. Trong nội dung tin nhắn, bị cáo gửi:"Nợ máu phải trả bằng máu".
Bị cáo Cường cũng cho hay sau khi nhắn tin, bị cáo thấy sai và muốn gặp ông Thơ và ông Sơn để xin lỗi nhưng không gặp được. Thông qua phiên tòa, bị cáo Cường gửi lời xin lỗi ông Thơ, ông Sơn cùng gia đình các bị hại, mong được thông cảm.
 Bị cáo Cường tại tòa. Ảnh: NLĐ.
Trong khi đó, bào chữa cho ông Huỳnh Đức Thơ tại phiên tòa, luật sư Trịnh Thanh Hùng cho biết, ngày 11/7, khi nhận được tin nhắn có nội dung: "Rồi mày cũng phải trả giá thôi..., rồi mày sẽ chết bờ chết bụi, còn vợ con mày nữa"; "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu", thì ông Thơ và gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng. Đặc biệt, vị luật sư này cũng khẳng định, ông Thơ không hề biết đến lô đất L09, cũng như không có bất kỳ chỉ đạo gì liên quan.
Kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKS đã đứng dậy nêu quan điểm và đề nghị mức án 2 đến 3 năm tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường .
Tuy nhiên, người bị hại thứ hai là ông Trần Phước Sơn có đơn xin vắng mặt tại tòa và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Cường.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)