Một học sinh ở Nghệ An dũng cảm cứu sống 2 người dân giữa dòng lũ

Google News

Đang đến trường, thấy 2 người chới với giữa dòng nước lũ, bất chấp nguy hiểm, Mạnh lao xuống và cứu được 2 người an toàn.

Vào khoảng 14h ngày 3/9, trên đường từ bản Cánh, xã Tà Cạ đến trường lao động để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, em Lương Thế Mạnh (sinh 2002) trú bản Cánh, xã Tà Cạ, nghe tiếng kêu cứu thất thanh.
Nhìn xuống phía dòng sông Nậm Mộ đoạn qua Bình Sơn 1 xã Tà Cạ, Mạnh cùng 2 học sinh và người dân phát hiện giữa dòng nước lũ có 2 người đang bị nước xiết cuốn trôi.
Mot hoc sinh o Nghe An dung cam cuu song 2 nguoi dan giua dong lu
 Đoạn sông xảy ra vụ việc thường xuyên có nhiều người dân ra vớt củi mỗi khi có nước lũ về.
Không chút do dự, Mạnh dừng xe lao ra giữa dòng nước lũ. Bằng khả năng bơi lội, cũng như những kỹ năng cứu người đuối nước được học ở trường, sau khi trôi theo dòng nước hơn 300m, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân vào mép sông. Sau đó cùng nhiều người dân khác đưa lên bờ an toàn.
“Lúc đó tôi đang đi trên đường từ nhà vào trụ sở làm việc, thì thấy có 2 người đang bị dòng nước cuốn trôi, rồi thấy có một thanh niên đang lao ra cứu. Gần đó thấy có 2 chiếc thuyền, tôi và một số người dân chạy lại định lấy thuyền ra cứu, nhưng do thuyền bị khóa, sau khi phá được khóa thì người thanh niên đó đã đưa được 2 nạn nhân vào bờ an toàn”, Ông La Pa Vin, Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ cho biết.
Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi, cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn).
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, anh Quý đi vớt củi trên sông Nậm Mộ đoạn qua Bình Sơn 1 xã Tà Cạ thì bị dòng lũ cuốn trôi. Lúc đó em Moong Văn Kiều (10 tuổi) đứng trên bờ thấy vậy liền băng mình ra dòng nước để cứu, nhưng vì còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ nên Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi khoảng hơn 500m. Rất may cả 2 người được em Lương Thế Mạnh cứu sống.
Mot hoc sinh o Nghe An dung cam cuu song 2 nguoi dan giua dong lu-Hinh-2
 Đại diện UBND xã Tà Cạ thăm, biểu dương và trao 1 triệu đồng cho em Lương Thế Mạnh (áo trắng thứ 2 từ trái sang) vì có hành động dũng cảm.
Ngay sau khi nhận được thông tin về tinh thần dũng cảm của em Lương Thế Mạnh học sinh lớp 12 C1 Trường THPT Kỳ Sơn, đã cứu sống người đuối nước, UBND xã Tà Cạ đã đến thăm hỏi, biểu dương khen ngợi và trao một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng cho em Lương Thế Mạnh, vì tinh thần dũng cảm của em.
Theo báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)