Một hộ dân ủng hộ 4,5 tỷ quỹ vaccine phòng COVID-19 tiêm cho cả xã

Google News

Gia đình ông Lê Văn Đệ, một thương binh ở Hải Dương vừa ủng hộ 500 triệu đồng và 4.000 tấn xi măng (trị giá gần 4 tỷ) cho xã bán hỗ trợ quỹ vaccine phòng COVID-19 với mong muốn tiêm cho toàn bộ người dân trong xã.

Chiều 7/6, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đoàn Đình Goòng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (huyện Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, sáng cùng ngày gia đình ông Lê Văn Đệ (ở thôn Tráng Liệt) đã trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho quỹ vaccine phòng COVID-19 của xã Thanh Sơn.
Gia đình ông Đệ cũng cho biết, trong thời gian sớm nhất sẽ chuyển tiếp 4.000 tấn xi măng Hữu Nghị (Phú Thọ) trị giá gần 4 tỷ đồng về ủng hộ địa phương để bán lấy kinh phí hỗ trợ quỹ.
Tổng số tiền bán xi măng và tiền mặt gia đình ông Đệ ủng hộ trị giá gần 4,5 tỷ đồng.
Mot ho dan ung ho 4,5 ty quy vaccine phong COVID-19 tiem cho ca xa
Lãnh đạo xã Thanh Sơn tiếp nhận kinh phí ủng hộ của gia đình ông Lê Văn Đệ. 
Đồng thời, gia đình ông Đệ cũng bày tỏ tâm nguyện, số tiền này được ủng hộ vào mục đích tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân xã Thanh Sơn khoảng 5.000 người.
Theo ông Đoàn Đình Goòng, xã Thanh Sơn được chọn làm điểm trong toàn tỉnh về vận động ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch COVID-19 để tiêm cho toàn dân.
“Xã đã lập tài khoản riêng để tiếp nhận tiền vận động. Sau khi tiếp nhận toàn bộ số tiền đủ để mua vaccine, xã sẽ đề xuất với huyện và tỉnh chỉ đạo cho tiêm phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân của xã”, ông Goòng cho hay.
Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cũng cho biết, toàn bộ dân số của xã khoảng 8.400 người, tuy nhiên số người thuộc diện tiêm chủng ít hơn.
Theo tính toán sơ bộ, số tiền gia đình ông Đệ ủng hộ đủ để tiêm cho toàn bộ hơn 5.000 người dân trong diện tiêm chủng của xã.
Ông Lê Văn Đệ là thương binh 21% trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vợ chồng ông sinh được 4 người con đều thành đạt.
Trước đó khi xã Thanh Sơn xây dựng nông thôn mới gia đình ông đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng; đồng thời hàng năm gia đình ông Đệ cũng tham gia rất tích cực vào việc xây dựng quỹ khuyến học và có nhiều đóng góp vào các hoạt động của địa phương....
 >>> Mời độc giả xem thêm video Tiêu điểm: Vaccine COVID-19 và cuộc chiến nhận thức

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)