“Lạnh gáy” trước lời khai của hung thủ giết người trong rừng cao su

Google News

Hành trình tội tác của kẻ lừa giết người trong rừng cao su rồi giấu xác nhằm chiếm đoạt tài sản...

"Lạnh gáy" trước thái độ, lời khai và hành trình tội ác tàn bạo của hung thủ giết người
Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, quê Lâm Đồng) và nạn nhân Võ Quốc Khánh (SN 1994, HKTT: xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) vốn là bạn học cấp 2 ở xã Tân Thanh.
Học xong phổ thông, cả hai xuống TP.HCM, Khánh học tại một trường cao đẳng ở quận 9, còn Chung không học hành, không nghề nghiệp ổn định, thuê trọ cùng nhóm bạn tại quận Gò Vấp.
 Ảnh minh họa.
Chung mê chơi game online nên thường xuyên thiếu tiền, trong cuộc sống thường ngày Khánh và Chung thỉnh thoảng qua lại đi chơi với nhau.
Chung biết gia cảnh của nạn nhân Khánh thuộc diện khá giả, hàng ngày nạn nhân sử dụng chiếc xe máy hiệu Exciter màu xanh và điện thoại Iphone 6. Hơn nữa, gần đây nghe bạn tâm sự muốn đổi điện thoại, nghĩ nạn nhân có nhiều tiền nên Chung nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.
Sáng 3/5, Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày Chung chạy xe máy đến gửi trong siêu thị Sóng Thần (Bình Dương) rồi gọi điện rủ nạn nhân đi phượt về Lâm Đồng, mục đích là tìm cơ hội ra tay.
Sau đó, Khánh chạy xe Exciter đến Sóng Thần đón Chung đi phượt qua một số khu du lịch ở tỉnh Lâm Đồng, ghé vào một tiệm internet ở chợ Di Linh chơi game. Tối hôm sau, cả hai về lại TP.HCM.
Hai ngày trôi qua mà chưa tìm được cách chiếm đoạt tiền của Khánh, suốt chặn đường hàng trăm km, ngồi sau lưng mà đầu óc Chung cứ suy nghĩ đến chuyện phải giết bạn để cướp tài sản. Còn nạn nhân quá vô tư không nhận ra được tử thần luôn rình rập trên đầu.
Đến khoảng 22h ngày 4/5, khi đến địa bàn giáp ranh giữa Lâm Đồng với Đồng Nai thì Khánh dừng xe tấp vào một quán nước bên đường nghỉ chân.
Trong lúc nằm võng uống nước, Chung thấy một người bán móc khóa dạo nên gọi đến mua một con dao xếp giá 70.000 đồng, khi được hỏi thì Chung nói "đi đường khuya nguy hiểm, mua để phòng thân".
Sau đó hai người tiếp tục lên xe về TP.HCM. Khi đến cánh rừng cao su giữa đêm khuya, ngoài đường không còn một bóng người, Chung bảo Khánh dừng xe đi vệ sinh rồi hai người ngồi bên đường nói chuyện.
Đến khoảng 1h sáng 5/5, trong lúc Khánh đang cầm điện thoại bấm thì Chung rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng Khánh khiến nạn nhân gục xuống đất.
Sau đó hung thủ kéo xác bạn và khi phát hiện nạn nhân vẫn còn cựa quậy hắn đâm thêm nhiều nhát nữa, tổng cộng 56 nhát. Chung tiếp tục lục túi lấy bóp (bên trong có 150.000 đồng và giấy tờ tùy thân, lấy điện thoại Iphone 6 Plus), lấy xe chạy về TP.HCM.
Đi được một đoạn khoảng 500 mét, Chung móc lấy tiền rồi vứt bóp bên đường, chạy thêm khoảng 15 phút thì vứt dao. Khoảng 2 giờ sau, Chung về đến phường An Bình, thị xã Dĩ An thuê phòng trọ của nhà nghỉ Ngọc Hồng ngủ qua đêm.
Đến 9 giờ sáng hôm sau, thức giấc Chung lấy điện thoại lên mạng nắm tình hình thì hay tin công an đã phát hiện xác của Khánh.
Trong khoảng thời gian này, Chung còn lên Facebook chia sẻ thông tin với bạn bè về việc Khánh bị giết cướp. Tưởng rằng hành vi của mình sẽ không bao giờ bị phát hiện nên Chung sinh hoạt bình thường cho đến khi bị bắt giữ.
Như thông tin đã đưa, ngày 10/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.
Được biết, Chung và anh Võ Quốc Khánh là bạn bè. Dịp lễ 30/4, 1/5, Khánh và Chung cùng nhau đi chơi tại TP Đà Lạt. Đêm 4/5, đôi bạn này chở nhau bằng xe máy của Khánh trở về TP HCM theo tuyến Quốc lộ 20. Trong lúc đi đường, Chung bảo Khánh vào một tiệm tạp hóa mua một con dao nói là để phòng thân vì đi đường về đêm.
Khoảng 1 giờ sáng ngày 5/5, hai người đi đến rừng cao su thuộc địa phận xã Túc Trưng, huyện Định Quán- Đồng Nai. Chung bảo bạn dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc Khánh không để ý, Chung đã rút dao đâm nhiều nhát vào người Khánh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ rồi kéo thi thể vào lô cao su cách đường hơn 200m nhằm cướp hết tài sản. Sau đó Chung bỏ trốn khỏi hiện trường.
Rạng sáng 5/5, những công nhân vào làm việc trong rừng cao su ở xã Túc Trưng, huyện Định Quán, Dồng Nai đã phát hiện xác nạn nhân Khánh và báo cho cơ quan công an.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)