Không quan tâm thí sinh Olympia: Sở GD&ĐT Cần Thơ bị yêu cầu trả lời

Google News

Ngày 25/9, UBND TP Cần Thơ có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT chuẩn bị nội dung trả lời về thông tin "không quan tâm thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia" Nguyễn Bá Vinh.
 

UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi các sở, ban ngành yêu cầu chuẩn bị nội dung trả lời báo chí tại cuộc họp báo định kỳ quý III năm 2019 sắp tới.
Trong đó, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ được yêu cầu chuẩn bị nội dung trước thông tin “Ban giám đốc Sở không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi Đường lên đỉnh Olympia vòng chung kết".
Cụ thể là em Nguyễn Bá Vinh - học sinh lớp 12C, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng.
Khong quan tam thi sinh Olympia: So GD&DT Can Tho bi yeu cau tra loi
Nguyễn Bá Vinh giành giải ba tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 19 với 120 điểm chung cuộc. 
Trong trận chung kết diễn ra vào sáng 15/9, điểm cầu truyền hình trực tiếp của Cần Thơ được đặt tại Công viên Lưu Hữu Phước.
Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, hôm đó, thời tiết có mưa từ sáng sớm nhưng hơn 1.000 cổ động viên vẫn nhiệt tình cổ vũ cho Bá Vinh.
Bàn đại biểu có sự xuất hiện của Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng ban Tuyên giáo cùng lãnh đạo sở, ngành. Tuy nhiên, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - không có mặt.
Bên cạnh đó, trong lễ đón Bá Vinh về sân bay Cần Thơ sau trận chung kết, bà Thắm cũng không có mặt.
Cũng trong ngày 25/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh ký quyết định tặng bằng khen cho học sinh Nguyễn Bá Vinh vì có thành tích tốt tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 19.
Tiền thưởng theo quy định tại Điều 73, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31-7-2017 của Chính phủ, từ nguồn khen thưởng của thành phố.
Khong quan tam thi sinh Olympia: So GD&DT Can Tho bi yeu cau tra loi-Hinh-2
Nguyễn Bá Vinh được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh tặng bằng khen nhờ thành tích tốt tại Đường lên đỉnh Olympia. 
Trước đó, chia sẻ với Zing.vn ngay sau trận chung kết, Bá Vinh nói: "Em cũng có hơi tiếc vì cứ nghĩ mình đã giải được chướng ngại vật rồi. Nhưng tiếc nuối thì cũng biết làm gì giờ. Em vẫn phải trở về với cuộc sống hiện tại và tiếp tục trên những con đường tiếp theo của mình. Em cũng xin gửi lời chúc may mắn nhất tới 3 bạn cùng chơi".
Tại cuộc thi tuần và tháng, nam sinh Cần Thơ gây ấn tượng khi lập liên tiếp 3 kỷ lục: giành 460 điểm - thành tích cao nhất của Olympia suốt 19 năm qua, ghi được 180 điểm ở vòng thi Về đích và đạt tối đa 160 điểm Tăng tốc.
Theo Minh Anh - Thiên Nhi /Tri Thức Trực Tuyến

>> xem thêm

Bình luận(0)