Không có việc, đội trưởng QLTT đi làm...khi đang thụ án

Google News

Chi cục trưởng Chi cục QLTT cho biết chỉ mời ông Hữu đến để xem xét các bước xử lý kỷ luật tiếp theo vì mới chỉ bị đình chỉ công tác.

Mấy ngày qua, tại tỉnh Long An, dư luận râm ran về thông tin ông Huỳnh Văn Hữu (nguyên đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, bị TAND tỉnh kết án 18 tháng tù treo), đang thụ án vẫn đi làm.
Ngày 7-7, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, khẳng định không có chuyện ông Hữu được cơ quan cho làm việc trở lại. Đến thời điểm hiện nay, ông Hữu còn phải chấp hành mức án phạt chín tháng tù treo (sau khi đã quy đổi cấn trừ thời gian ông Hữu bị tạm giam và thời gian chấp hành án kể từ ngày bản án phúc thẩm có hiệu lực - NV).
Ông Hồng nói: “Theo quy định của pháp luật, không ai có thể xé rào để tiếp nhận ông Hữu vào làm việc. Qua kiểm tra thì ông Nguyễn Anh Việt, Chi cục trưởng Chi cục QLTT, cho biết chỉ mời ông Hữu đến để xem xét các bước xử lý kỷ luật tiếp theo. Bởi trước đó ông Hữu chỉ mới bị đình chỉ công tác chuyên môn chứ chưa bị buộc thôi việc…”.
Chúng tôi thông tin rằng dư luận đặt vấn đề là sai phạm nghiêm trọng đến mức bị phạt tù thì việc xử lý kỷ luật tiếp theo (có thể là quyết định buộc thôi việc đối với ông Hữu) thuộc thẩm quyền của Ban Giám đốc Sở Công Thương, chứ không phải của Chi cục QLTT.
Về việc này, ông Hồng nói sẽ ghi nhận và đề nghị Chi cục QLTT tỉnh xem lại, tránh không để tạo ra dư luận xấu tại địa phương và bức xúc không đáng có trong nội bộ ngành QLTT.
Trước đó, với hành vi cho người cạo sửa kết quả thử nghiệm để giải cứu năm tấn phân dỏm tại huyện Vĩnh Hưng, ông Hữu đã bị khởi tố, truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Lê Tấn Tài cũng bị xử lý với vai trò đồng phạm tiếp sức của ông Hữu.
Vụ án đã trải qua nhiều phiên xử. Ngày 16-6 mới đây, tại phiên tòa phúc thẩm lần hai, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt ông Hữu 18 tháng tù treo về tội danh trên. Còn ông Tài được các cơ quan tố tụng cấp huyện miễn truy cứu trách nhiệm hình sự trước phiên tòa sơ thẩm lần hai.
Theo TÂM PHÚC /Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)